TX.Bến Cát: Còn 5 hộ chưa chấp nhận đền bù, giải tỏa thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT741

Cập nhật: 13-09-2014 | 08:50:07

Theo ngành chức năng, trong tổng số 1.171 hộ thuộc diện đền bù giải tỏa của Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT741 đoạn đi qua địa bàn TX.Bến Cát hiện còn 5 hộ chưa chấp nhận đền bù, giải tỏa. Các hộ này chủ yếu khiếu nại yêu cầu bồi thường đất hành lang.

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng VRG, chủ đầu tư dự án này, cho biết dự án bắt đầu khởi công giai đoạn 2 (từ ngã tư Sở Sao đến Cổng Xanh) từ tháng 9-2009, đến cuối năm 2010 cơ bản hoàn thành. Hiện do còn một số hộ không chấp thuận giá đền bù nên dự án phải dừng thi công, mặc dù đoạn đi qua phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát chỉ còn khoảng 500m.

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết UBND tỉnh đều ban hành giá đất hàng năm và UBND thị xã đã thực hiện theo đúng trình tự pháp lý. Trong thời gian qua, UBND thị xã cũng đã ban hành các quyết định thu hồi đất hành lang đối với các hộ này; đồng thời thành lập đoàn công tác vận động nhưng vẫn chưa có kết quả. Vừa qua, các hộ này đã gửi đơn lên các bộ, ngành Trung ương, UBND thị xã đang chờ ý kiến từ cơ quan chức năng ở Trung ương. Về phía địa phương, UBND thị xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, đối thoại giải thích rõ để người dân đồng tình, ủng hộ để dự án được đẩy nhanh tiến độ.

P.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên