TX.Bến Cát: Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp lần thứ II

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:39:34

Trong 2 ngày 28 và 29-5, Công đoàn (CĐ) các Khu công nghiệp (KCN) Bến Cát đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhiệm kỳ qua, các cấp CĐ đã thành lập mới được 131 CĐCS, kết nạp mới được gần 40.000 công đoàn viên.

Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người LĐ được tăng cường. Hàng năm, CĐ phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tặng trên 2.300 phần quà cho công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn tết với số tiền trên 1 tỷ đồng. CĐ KCN Bến Cát có 18 doanh nghiệp xây dựng nhà cho cán bộ, công nhân LĐ với trên 4.000 phòng, tỷ lệ người LĐ được ký kết hợp đồng LĐ tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt tỷ lệ 95%. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao ngày càng đi vào chiều sâu thu hút đông đảo đoàn viên CĐ tham gia. Các cấp CĐ kịp thời, phối hợp giải quyết dứt điểm các cuộc tranh chấp lao động, đình công ở các doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người LĐ...

Đại hội đã bầu 15 đại biểu vào BCH CĐ khóa mới, nhiệm kỳ 2015-2020. Nhân dịp này, CĐ KCN Bến Cát đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh.

TRỊNH NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên