TX.Bến Cát: Đặt tên 17 tuyến đường trong năm 2021

Cập nhật: 26-05-2021 | 09:18:28

Nhằm bảo đảm hiệu quả quản lý đô thị, đáp ứng tốc độ phát triển ngày càng cao của địa phương và nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, TX.Bến Cát đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch đặt tên, đổi tên cho các tuyến đường trên địa bàn. Việc đặt tên, đổi tên đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch phát triển đô thị, hoạt động quản lý nhà nước của chính quyền các cấp và thiết thực phục vụ nhu cầu giao thông, thông tin liên lạc, sản xuất, kinh doanh của nhân dân, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp tình yêu quê hương, lòng tự hào cho các thế hệ trên địa bàn.


Trong năm 2021, TX.Bến Cát sẽ có thêm 17 tuyến đường được đặt tên (Ảnh: Đường ĐH 606 được đề xuất đặt tên đường Hùng Vương)

Đáp ứng nhu cầu

Trong những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2015-2020, TX.Bến Cát đã có những bước phát triển nổi bật về kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại III. Bến Cát là địa phương có hạ tầng giao thông phát triển mạnh, kết nối thông suốt, đồng bộ với các tuyến đường trọng điểm như: Đại lộ Bình Dương, ĐT741, ĐT744, Mỹ Phước - Tân Vạn, Vành đai 4… Bên cạnh đó, các tuyến đường nội ô thị xã cũng được đầu tư mở rộng như 30-4, Hùng Vương, Ngô Quyền, 7A, 7B, tạo điều kiện để TX.Bến Cát dễ dàng kết nối với các khu công nghiệp, đô thị phía Nam của tỉnh, với TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên.

Trước sự phát triển nhanh về hạ tầng giao thông, nhằm bảo đảm hiệu quả quản lý đô thị, đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế, đô thị hóa ngày càng cao của TX.Bến Cát và nhu cầu của nhân dân trên địa bàn, UBND TX.Bến Cát đã triển khai thực hiện kế hoạch về đặt tên, số hiệu đường bộ trên địa bàn thị xã. Theo đó, trong năm 2021, trên cơ sở rà soát danh mục, điều kiện kết cấu hạ tầng các tuyến đường, tổ chức lấy ý kiến nhân dân cư trú nơi có tuyến đường đề nghị đặt tên và lấy ý kiến đóng góp của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, Ban Tuyên giáo Thị ủy, các cơ quan, đơn vị có liên quan, Hội đồng tư vấn đặt đổi tên đường và Công trình công cộng TX.Bến Cát đã lập danh sách dự kiến đặt tên đối với 17 tuyến đường.

Mang nhiều ý nghĩa

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TX.Bến Cát, cho biết: “Việc đặt tên, đổi tên đường là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa thiết thực để góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, công tác quản lý hành chính và phục vụ nhu cầu giao thông, sản xuất, kinh doanh của nhân dân, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, nâng cao tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc đối với các thế hệ trên địa bàn. Trong năm 2021, TX.Bến Cát sẽ đề nghị đặt tên đối với 17 tuyến đường (7 tuyến đường cấp huyện quản lý và 10 tuyến đường cấp xã). Các tuyến đường được đề nghị đặt tên lần này đều là những tuyến đường có ý nghĩa quan trọng về giao thông, mỹ quan đô thị và việc đặt tên đều được nhân dân đồng thuận, ủng hộ”.

17 tuyến đường của TX.Bến Cát được đề nghị đặt tên đã được đầu tư khang trang về hạ tầng, tất cả các tuyến đường đều được láng nhựa, có hệ thống thoát nước, bề rộng mặt đường từ 5 - 22m. Tên đường được thị xã đề xuất đặt đều nằm trong danh mục đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng (thuộc nhóm 1, 3, 4) trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Đặc biệt, hầu hết tên đường ở TX.Bến Cát đều được đặt theo tên danh nhân, nhân vật và địa danh lịch sử, những người có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước, như: Hùng Vương, Võ Thị Sáu, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thái Bình…; tên những anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mẹ Việt Nam anh hùng gắn liền với lịch sử đấu tranh vẻ vang của quê hương Bến Cát, như: Anh hùng Lực lượng vũ tranh nhân dân Đoàn Thị Liên, Ngô Chí Quốc, Hoàng Trọng Lập và mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Thị Hời; các địa danh lịch sử đã gắn bó lâu dài, quen thuộc với nhân dân địa phương như: Bến Tượng, Bến Tranh, Cầu Định.

Tổ chức, cá nhân nghiên cứu, đóng góp ý kiến đối với việc đặt tên đường trên địa bàn TX.Bến Cát năm 2021 thông qua Cổng thông tin điện tử thị xã: http://bencat.binhduong.gov.vn hoặc trực tiếp thông qua Phòng Văn hóa và Thông tin TX.Bến Cát (Địa chỉ: Khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Số điện thoại: (0274) 3.564.685. Email: vhttbencat@binhduong.gov. vn ) và nơi niêm yết các hồ sơ đặt tên đường tại các xã, phường (trụ sở UBND, Văn phòng khu phố, ấp).

 THANH THÚY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên