TX. Bến Cát: Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng vào năm mới

Cập nhật: 16-02-2017 | 22:12:29

Năm 2016, tuy có nhiều khó khăn, thách thức nhưng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TX.Bến Cát đã hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra. Chỉ ra những thuận lợi cơ bản trong năm nay, lãnh đạo nhiều DN trên địa bàn TX.Bến Cát cho rằng, trước hết là nhờ tình hình kinh tế thế giới đang dần hồi phục, trong khi đó kinh tế trong nước phát triển ổn định; bên cạnh đó là sự quan tâm hỗ trợ của địa phương.

 Nhiều DN tại TX.Bến Cát đặt chỉ tiêu tăng trưởng cao trong năm 2017. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Đặt chỉ tiêu tăng trưởng cao

Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước III, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát), 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất, kinh doanh các loại linh kiện chính xác. Ông Masaaki Takida, Chủ tịch Tập đoàn Punch Industry, cho biết mặc dù công ty mới đưa nhà máy vào hoạt động nhưng với môi trường thuận lợi và sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, DN hoạt động thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Vì vậy, công ty rất tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch trong năm 2017.

Là DN chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, với 100% vốn trong nước, mỗi năm Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) sản xuất và tiêu thụ gần 20.000 sản phẩm, doanh thu trung bình 600.000 - 900.000 USD/năm. Ông Trần Tiến Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, cho biết sản phẩm của đơn vị rất đa dạng, mẫu mã phong phú, như: bàn, ghế, tủ, chậu, giỏ, túi xách... Tất cả đều được công ty làm bằng lục bình, tre, mây, guột. Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2016, năm nay công ty đề ra chỉ tiêu doanh thu tăng 30 - 40%.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc DNTN bao bì giấy Đồng Xuân (xã An Tây, TX.Bến Cát), chuyên sản xuất bao bì, giấy, tiêu thụ chủ yếu trong thị trường nội địa, với biến động của tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước hiện nay đang tạo ra sức ép cạnh tranh lớn cho các DN trong nước. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp, từ tiết kiệm chi phí đến giảm lợi nhuận, công ty vẫn bảo đảm hoạt động ổn định. Năm 2016, doanh thu của công ty đạt gần 10 tỷ đồng, cùng với đó giải quyết việc làm ổn định cho gần 100 người, với thu nhập bình quân 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Trong năm 2017, công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng 40 - 50% so với năm trước.

Tận dụng tốt các lợi thế

Lãnh đạo nhiều DN trên địa bàn TX.Bến Cát cho rằng năm 2016, do tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn và giá nguồn nguyên liệu để sản xuất tăng cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và xuất khẩu của các công ty. Trong năm 2017, với lợi thế nhiều hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia có hiệu lực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu của công ty. Riêng tại thị trường Hoa Kỳ, dù nước này có tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hay không thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các công ty.

Theo ông Trần Tiến Nam, hiện công ty đã chuẩn bị các chương trình, kế hoạch phù hợp để tiếp cận và mở rộng tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hoa Kỳ. Công ty cũng sẽ phối hợp với các trường đại học ở Đức để tiếp tục cải tiến mẫu mã sản phẩm, tìm kiếm các nguồn nguyên liệu mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác trong và ngoài nước.

Năm 2017, TX.Bến Cát đặt ra mục tiêu tổng giá trị sản xuất đạt 97.562,5 tỷ đồng, tăng 18,5% so với năm 2016; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp là 78.605,9 tỷ đồng, tăng 16%... Với việc nhiều DN trên địa bàn lạc quan, đặt chỉ tiêu tăng trưởng cao trong năm nay là cơ sở để thị xã hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế đã đề ra.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên