TX.Bến Cát: Gần 10.500 học sinh đăng ký tham gia Đội Chiến sĩ an ninh nhỏ

Cập nhật: 17-10-2018 | 09:17:25

Hiện nay, trên địa bàn TX.Bến Cát có gần 10.500 học sinh đăng ký tham gia Đội Chiến sĩ an ninh nhỏ. Thời gian qua, mô hình này đã hoạt động với nhiều nội dung, hình thức phù hợp.

Thông qua việc tham gia và sinh hoạt trong Đội Chiến sĩ an ninh nhỏ sẽ góp phần giúp các em rèn luyện tinh thần học tập, giúp đỡ bạn bè, trở thành con ngoan, trò giỏi. Đồng thời các em còn được thầy, cô giáo tuyên truyền, vận động tự giác thực hiện những quy định pháp luật, nội quy trường lớp và hướng dẫn xử lý các tình huống khi gặp phải trong cuộc sống như nhặt được của rơi thì trả lại cho người bị đánh rơi hoặc giao lại cho nhà trường, cơ quan chức năng để xử lý; khi phát hiện những hành vi, lời nói không đúng mực thì phải báo ngay cho phụ huynh và nhà trường. Bên cạnh đó, công an địa phương còn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức lồng ghép các buổi sinh hoạt dưới cờ với tuyên truyền pháp luật, nhắc nhở các em thực hiện tốt những nội dung đã đăng ký thi đua.

Qua hoạt động, mô hình này đã khẳng định vai trò thiết thực của các em học sinh trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở học đường cũng như ở địa phương.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên