TX.Bến Cát: Giải quyết hiệu quả vấn đề môi trường

Cập nhật: 23-09-2017 | 08:00:31

Bên cạnh tiến trình phát triển của TX.Bến Cát, có thể nói thời gian qua, áp lực về chất lượng môi trường như nguồn nước mặt, nước dưới đất ô nhiễm cục bộ do lượng nước thải từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở chăn nuôi và nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý được thải trực tiếp ra môi trường... làm cho TX.Bến Cát cũng phải tìm ra giải pháp thiết thực để bảo vệ môi trường trong sản xuất công nghiệp.

Đoàn giám sát HĐND TX.Bến Cát kiểm tra môi trường tại Công ty Cổ phần Gạch Đông Nam Á (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Theo số liệu thống kê, TX. Bến Cát có 792 doanh nghiệp có yếu tố sản xuất cần đưa vào quản lý về vấn đề môi trường. Để giải quyết tốt về vấn đề môi trường, Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Bến Cát đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ về công tác truyền thông môi trường, phòng ngừa, kiểm soát, giảm thiểu ô nhiễm; khắc phục tình trạng ô nhiễm, suy thoái, tăng cường năng lực quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường và bảo vệ khai thác bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên... Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường quản lý nhà nước về BVMT là đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BVMT. Từ đầu năm đến nay, Phòng TN-MT đã kiểm tra 33 doanh nghiệp, có 22 trường hợp vi phạm, tham mưu xử lý 6 trường hợp với số tiền 126 triệu đồng.

Tuy vậy, 6 tháng đầu năm 2017, Phòng TN-MT TX.Bến Cát tiếp tục tiếp nhận 5 trường hợp phản ánh, kiến nghị về xả nước thải, phát sinh bụi, khí thải, tiếng ồn và chăn nuôi gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Bà Đặng Thị Phương Kha, Phó trưởng phòng TN-MT TX.Bến Cát cho biết, với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác BVMT, trong thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lĩnh vực tài nguyên môi trường; tăng cường kiểm soát ô nhiễm; kiểm tra, xử lý kịp thời những vi phạm của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn; kịp thời ngăn chặn, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Phòng cũng sớm tham mưu, đề xuất UBND TX.Bến Cát không chấp thuận và không thống nhất cho các ngành nghề hoạt động sản xuất có khả năng phát sinh nhiều chất thải có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao…

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên