TX.Bến Cát: Gieo trồng 18 ha rau các loại

Cập nhật: 21-10-2015 | 09:30:38

Trạm Bảo vệ thực vật Bến Cát - Bàu Bàng cho biết theo kế hoạch xuống giống rau vụ thu - đông, nông dân trên địa bàn sẽ gieo trồng khoảng 40 ha rau các loại, trong đó có 15 ha rau ăn lá và 25 ha rau ăn quả. Hiện nông dân đã xuống giống được 18 ha, gồm rau muống, rau cải, dưa leo, khổ qua, bầu, bí, mướp, cà... trong đó có 6 ha đang cho thu hoạch.

Cũng theo Trạm Bảo vệ thực vật Bến Cát - Bàu Bàng, trong số 18 ha rau màu đã xuống giống nói trên có 7 ha rau màu bị rầy xanh, nhện đỏ, sâu đục trái, sâu xanh, sâu khoang, sâu keo, sâu vẽ bùa, bọ trĩ, bọ phấn, rầy mềm gây hại. Cùng với đó là các bệnh sương mai, thán thư, vàng lá, đốm phấn… Trạm Bảo vệ thực vật Bến Cát - Bàu Bàng đã thông báo tình hình sâu bệnh gây hại rau màu để nông dân có biện pháp phòng trừ kịp thời, không ảnh hưởng đến năng suất.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên