TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng: Tổ chức lễ hội trăng rằm cho thiếu nhi

Cập nhật: 26-09-2015 | 09:59:24

* Hội từ thiện Bồ Đề Tâm tặng gần 400 phần quà trung thu cho trẻ em

Tối 24-9, UBND TX.Bến Cát phối hợp với UBND xã Phú An tổ chức Đêm hội trăng rằm 2015 với sự tham gia của hơn 2.000 thiếu nhi trên địa bàn xã. Sau những tiếng trống khai hội rộn ràng, các em thiếu nhi đã tham gia cuộc thi lồng đèn đẹp, chơi các trò chơi dân gian ý nghĩa. Bên cạnh đó, các em được nghe đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Đồng thời được thưởng thức nhiều tiết mục hay, hấp dẫn, vui nhộn như múa lân, diễn kịch và những tiết mục văn nghệ do các học sinh trên địa bàn xã biểu diễn… Dịp này, UBND thị xã và chính quyền địa phương đã trao 2.196 phần quà là bánh trung thu cho học sinh trên địa bàn xã. Ngoài ra, 70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương đã nhận những phần quà ấm áp tình thương từ UBND thị xã.


Hội từ thiện Bồ Đề Tâm tặng quà cho trẻ em phường Phú Mỹ
. Ảnh: Q. NHƯ

* Tối cùng ngày, UBND huyện Dầu Tiếng cũng tổ chức lễ hội trăng rằm năm 2015 với chủ đề “Quyền và bổn phận trẻ em”. Đến với đêm hội, các em thiếu nhi như được sống trong câu chuyện cổ tích, ở đó có chú Cuội, chị Hằng đang cùng vui, cùng múa hát với các em thiếu nhi. Tiếng nói, tiếng cười của các em khiến không khí đêm trung thu càng thêm náo nhiệt. Dịp này, UBND huyện Dầu Tiếng đã trao 300 phần quà, bánh trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với hy vọng đây sẽ là niềm vui, niềm động viên giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

* Tối 24-9, Hội từ thiện Bồ Đề Tâm (phường Phú Mỹ, TP.TDM) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi ở phường Phú Mỹ. Chương trình gồm văn nghệ, múa lân sư rồng và phát lồng đèn, bánh trung thu, rước đèn đêm trăng… Trị giá quà tặng hơn 15 triệu đồng. Hội từ thiện Bồ Đề Tâm là nơi gặp nhau của các tiểu thương chợ đầu mối Phú Hoà và các mạnh thường quân hay làm việc thiện nguyện. Từ đầu năm đến nay, hội đã tổ chức nấu cơm chay miễn phí phát cho người lang thang, cơ nhỡ, thăm, tặng quà người nghèo trong và ngoài tỉnh trị giá hàng chục triệu đồng do hội viên ủng hộ.

TR.NGA - D. PHÚC-B.CHÂU - Q. NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên