TX.Bến Cát: Khai giảng lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở

Cập nhật: 10-11-2015 | 08:41:09

Sáng 9-11, Ban Tổ chức Thị ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Bến Cát cùng phối hợp tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở năm 2015. Tham gia lớp học có hơn 260 học viên là các Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trên địa bàn TX.Bến Cát.

Trong thời gian 3 ngày, học viên sẽ được truyền đạt các chuyên đề về chức năng nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; nhiệm vụ của chi ủy và công tác của Bí thư chi bộ; công tác tư tưởng của chi bộ, Đảng bộ cơ sở; công tác tổ chức chi, Đảng bộ cơ sở; công tác vận động nhân dân của chi bộ, Đảng bộ và kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỷ luật ở chi bộ, Đảng bộ cơ sở… Thông qua lớp học, học viên sẽ nắm rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng và một số nội dung cơ bản về phương thức lãnh đạo, công tác xây dựng Đảng, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

- Cùng ngày, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát Đảng năm 2015. Tham dự lớp tập huấn có hơn 190 Bí thư Đảng bộ cơ sở, Bí thư chi bộ trực thuộc, Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm UBKT, Ủy viên UBKT, Bí thư, Phó Bí thư phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 2 ngày (9 và 10-11), học viên sẽ được giới thiệu khái quát một số nội dung chủ yếu về công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT Đảng ủy cơ sở theo điều 30, điều 32 Điều lệ Đảng; các văn bản hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, một số vấn đề trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của địa phương, đơn vị... Lớp tập huấn nhằm giúp lãnh đạo cấp ủy cơ sở nắm vững nghiệp vụ, quy trình công tác kiểm tra, giám sát; phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa công tác kiểm tra và công tác giám sát. Qua đó, giúp cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

T.HIẾU - C.NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên