TX.Bến Cát: Kinh tế tăng trưởng cao

Cập nhật: 07-12-2017 | 08:10:13

Trong năm 2017, nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đề ra từ đầu năm nên kinh tế của TX.Bến Cát đạt tốc độ tăng trưởng cao, 23,5% so với năm 2016.

 Trong bức tranh kinh tế của TX.Bến Cát năm 2017, các ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất của thị xã đạt trên 97.700 tỷ đồng, tăng 18,7% so với năm trước; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16,2%, thương mại - dịch vụ tăng 31%, nông nghiệp tăng 5,2%. Đặc biệt, tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 1.700 tỷ đồng, tăng 12% kế hoạch tỉnh giao và tăng 9% so với nghị quyết HĐND thị xã.

 Kinh tế của TX.Bến Cát đạt tăng trưởng cao. Trong ảnh: Một công đoạn sản xuất tại Công ty TNHH Lốp Kumho (Việt Nam), KCN Mỹ Phước. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Theo lãnh đạo UBND TX.Bến Cát, để đạt được kết quả nói trên, ngay từ đầu năm thị xã đã chủ động giao chỉ tiêu kế hoạch, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp; cùng với đó là sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp, các ngành… trong thực hiện kế hoạch đã đề ra trong năm. Nhờ đó, năm nay hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đối với công tác đầu tư, thị xã tiếp tục chú trọng công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục xin cấp phép, giải quyết nhanh các trường hợp xin thỏa thuận địa điểm đầu tư để doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện dự án... Thị xã cũng phối hợp với nhà đầu tư Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) tạo quỹ đất sạch, đầu tư hạ tầng để thu hút nhà đầu tư; đồng thời huy động mọi thành phần kinh tế cùng Nhà nước đầu tư để xây dựng bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại. Ông Masaaki Takida, Chủ tịch Tập đoàn Punch Industry (Nhật Bản), đánh giá TX.Bến Cát có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng tốt yêu cầu của nhà đầu tư, nên tập đoàn đã mạnh dạn đầu tư dự án tại đây - Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam (KCN Mỹ Phước III).

Về kế hoạch phát triển kinh tế năm 2018, TX.Bến Cát sẽ thực hiện mục tiêu tiếp tục ổn định kinh tế, tăng trưởng hợp lý… Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết để thực hiện mục tiêu này thị xã sẽ triển khai các giải pháp chủ yếu, như: Tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi, tạo môi trường thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư; cùng với đó phát triển các dự án thuộc danh mục khuyến khích đầu tư, hạn chế tối đa những ngành nghề sử dụng nhiều lao động, có nguy cơ ô nhiễm môi trường và những dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp. Đồng thời, địa phương tiếp tục giải quyết nhanh các trường hợp xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; khuyến khích đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ, kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn...

Ông Lập khẳng định, với việc đưa ra các giải pháp đồng bộ, phù hợp, lãnh đạo TX.Bến Cát tin tưởng trong năm 2018, kinh tế của thị xã sẽ tiếp tục tăng trưởng cao, ổn định, đời sống của người dân tiếp tục được nâng lên.

 Một số mục tiêu chủ yếu về kinh tế năm 2018 của TX.Bến Cát: Tổng giá trị sản xuất (giá thực tế) đạt 115.702,9 tỷ đồng, tăng 18,4% so với năm 2017; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp 91.182,5 tỷ đồng, giá trị dịch vụ 24.004,5 tỷ đồng, giá trị sản xuất nông nghiệp 515,9 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng theo giá thực tế là 23,3%. Cơ cấu kinh tế: Công nghiệp chiếm 78,8%, dịch vụ chiếm 20,7%, nông nghiệp chiếm 0,5%. Thu nhập bình quân đầu người 93,2 triệu đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn là 2.076 tỷ 778 triệu đồng, tăng 35% so với dự toán tỉnh giao năm 2017.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên