TX.Bến Cát: Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 17-09-2018 | 08:50:00

 TX.Bến Cát vừa tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp (DN) đầu tư trong nước. Hội nghị nhằm mục đích gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và đề xuất từ phía DN, từ đó tìm ra giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN phát triển bền vững.

Giải đáp thỏa đáng ý kiến của DN

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị tiếp xúc DN đầu tư trong nước tại TX.Bến Cát, đại diện các DN đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo thị xã và các ngành liên quan. Nội dung các kiến nghị tập trung vào việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực, tiếp cận nguồn vốn vay…

Đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại HeVi nêu ý kiến, trong thời gian tới TX.Bến Cát tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá để DN trong nước có thể tiếp cận được các nguồn vốn hỗ trợ từ tỉnh, thị xã. Cùng với đó, thị xã cần thành lập hiệp hội DN trên địa bàn, để thông qua đó các DN có thể chia sẻ kinh nghiệm, định hướng phát triển của thị trường trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN.

Đại diện một doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Theo bà Đỗ Thị Hoàng Yến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tư vấn Ngọc Điền, trong thời gian qua địa phương có rất nhiều chính sách hỗ trợ các DN trong nước, như chính sách về đất đai, thuế… Tuy nhiên, DN mong muốn trong thời gian tới địa phương cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng giao thông và tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn.

Với chủ trương đồng hành cùng DN, nhiều kiến nghị, đề xuất của DN đều được lãnh đạo thị xã, ngành chức năng TX.Bến Cát giải đáp cụ thể, thấu tình đạt lý. Theo đánh giá của lãnh đạo nhiều DN, hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc DN lần này thực sự là diễn đàn trao đổi thẳng thắn, thân thiện giữa DN với lãnh đạo thị xã và lãnh đạo các ban, ngành địa phương. Việc giải đáp, trả lời kịp thời những vấn đề DN nêu ra đã đáp ứng được yêu cầu, mong mỏi của DN. Qua đây, các DN cũng nắm bắt kịp thời những chủ trương, định hướng của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư

Thời gian qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN trên địa bàn TX.Bến Cát đã đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, các DN cũng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với người lao động và đã đồng hành cùng thị xã thực hiện các chính sách xã hội đối với người dân địa phương.

Về thu hút đầu tư, chỉ tính trong giai đoạn 2016-2018, TX.Bến Cát đã thu hút thêm 1.470 DN đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 7.908 tỷ đồng; tính chung đến nay toàn thị xã có 2.685 DN trong nước với tổng vốn đăng ký 30.869 tỷ đồng. Riêng từ đầu năm đến nay, thị xã phát triển được khoảng 310 DN nhỏ và vừa, nâng tổng số DN nhỏ và vừa trên địa bàn đến nay lên 1.200. Các DN trên địa bàn đã giải quyết việc làm cho gần 160.000 lao động; góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người dân thị xã. Đến năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của thị xã đạt 102 triệu đồng.

Ông Huỳnh Văn Nghe, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết trong thời gian tới thị xã tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ DN đầu tư tại địa phương. Cùng với đó, thị xã sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho DN đến đầu tư tại thị xã. Lãnh đạo thị xã cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi cho DN đầu tư; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để DN yên tâm đầu tư sản xuất...

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên