TX. Bến Cát: Mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cán bộ Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở

Cập nhật: 15-04-2015 | 08:21:39

Sáng 14-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Bến Cát phối hợp khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận cơ sở. Tham dự lớp học có hơn 100 cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn thị xã.

Nội dung lớp học nhằm bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận cơ sở; nguyên tắc tổ chức hoạt động và cơ cấu của MTTQ Việt Nam; các cơ quan của MTTQ Việt Nam ở cấp Trung ương và cấp địa phương; Quan hệ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, quan hệ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam với cơ quan Nhà nước và với nhân dân…

Hội nghị còn triển khai các chương trình hành động của Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2020, như: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, giám sát phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường đoàn kết hữu nghị và hợp tác quốc tế; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên