TX. Bến Cát: Mỗi năm giải quyết việc làm cho 5.000 lao động

Cập nhật: 19-10-2016 | 08:21:22

TX.Bến Cát hiện có khoảng 354 doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN), ngoài KCN có 1.131 DN. Mỗi năm, các DN này tuyển dụng khoảng 5.000 lao động. Để công tác giải quyết việc làm cho lao động có hiệu quả, từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Bến Cát đã phối hợp với các xã, phường nắm bắt nhu cầu việc làm của người lao động (NLĐ) để giới thiệu với những DN đang có nhu cầu tuyển lao động lớn trên địa bàn; đồng thời tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các DN duy trì tốt hoạt sản xuất, kinh doanh, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa các ngành nghề, nhằm tạo thêm việc làm, giải quyết việc làm cho NLĐ tại chỗ.

Ngoài ra, TX.Bến Cát cũng mở từ 10 - 15 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, đáp ứng nhu cầu học nghề của 450 người. Các lớp nghề hướng đến nhu cầu xã hội, như lái xe nâng hàng, bảo mẫu, chăm sóc cây cảnh, may, nấu ăn đãi tiệc… Sau khi học nghề, học viên có thể tự tạo việc làm hoặc được giới thiệu việc làm trong các DN trên địa bàn qua đó giúp họ ổn định cuộc sống.

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên