TX.Bến Cát: Nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ

Cập nhật: 23-09-2015 | 08:47:38

UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện các đề án về xây dựng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã, phường toàn diện, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và đào tạo cán bộ giai đoạn 2011-2015.

Thời gian qua, TX.Bến Cát đã quán triệt, thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác DQTV, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng DQTV, xây dựng Ban CHQS cấp xã vững mạnh toàn diện trong tình hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quân sự - quốc phòng tại địa phương.

Đến nay, đội ngũ cán bộ quân sự xã, phường trên địa bàn bảo đảm 100% có trình độ trung cấp quân sự, hơn 45% đã hoàn thành và đang được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học. Lực lượng DQTV được xây dựng theo phương châm “Vững mạnh, rộng khắp”, đạt tỷ lệ đạt 1,09% so với tổng dân số. Thị xã đã biên chế 8 Ban CHQS cấp xã, 8 Ban CHQS tự vệ cơ quan, tổ chức và xây dựng 3 đại đội, 28 trung đội, 57 tiểu đội và 18 khẩu đội binh chủng; bảo đảm các tiêu chuẩn quy định, trong đó đảng viên trong lực lượng DQTV đạt tỷ lệ 22,60%, riêng lực lượng dân quân đạt 17,40%; 100 chi bộ quân sự các xã, phường có chi ủy; 100% tiểu đội dân quân thường trực có đảng viên; 14/14 trung đội dân quân thường trực và dân quân cơ động có tổ Đảng và 44/44 khu ấp, đội trưởng đều là đảng viên…

THANH TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên