TX.Bến Cát: Những kinh nghiệm quý từ công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ 2017

Cập nhật: 20-03-2017 | 08:39:59

Trong năm 2017, TX.Bến Cát đã hoàn thành 100% chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2017 với chất lượng cao; giao quân cho các đơn vị quân đội và công an 145/145 thanh niên không bù đổi, có 3 đảng viên và 7 cán bộ công chức tình nguyện tham gia nhập ngũ vào quân đội, vượt chỉ tiêu trên giao. Qua tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ (TCGCDNN), địa phương đã rút ra được nhiều bài học quý.

 Trên cơ sở kế thừa những kinh nghiệm của những năm trước đây, năm nay TX.Bến Cát đã có một bước đột phá rất quan trọng về phương pháp tiến hành, đó là dự báo nhiệm vụ, chỉ tiêu ngay từ đầu năm và lần đầu tiên giao cho các xã, phường thực hiện tròn khâu công tác TCGCDNN. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) ở cơ sở đã tích cực, chủ động, kịp thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ quy trình tuyển chọn, bảo đảm đúng luật và sát với tình hình cụ thể của từng địa phương.

Công tác TCGCDNN của TX.Bến Cát năm 2017 đạt chất lượng cao. Trong ảnh: Thanh niên trúng tuyển của TX.Bến Cát hăng hái lên đường thực hiện NVQS. Ảnh: HỒ VĂN

Đối với công tác xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, chính sách, Hội đồng NVQS các xã, phường đều thực hiện tốt phương châm chỉ đạo “3C” của Thị ủy và UBND thị xã đó là “Công bằng, công tâm và công khai”. Việc bình cử được thực hiện một cách dân chủ ngay từ các khu, ấp đã tạo ra sự đồng thuận cao trong thanh niên trúng tuyển NVQS và cộng đồng dân cư; 100% thanh niên và gia đình có con trúng tuyển nghĩa vụ đều an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm với Tổ quốc, hăng hái lên đường nhập ngũ theo lệnh gọi.

Bên cạnh việc tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về công tác TCGCDNN và truyền thống cách mạng của quê hương, công tác tuyên truyền bằng những hành động, việc làm cụ thể được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể địa phương ưu tiên tập trung thực hiện. Thông qua tổ chức gặp mặt, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, năm 2016 cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến các xã, phường đã chỉ đạo giải quyết việc làm, giới thiệu học nghề và hỗ trợ vay vốn cho 71 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đối với đảng viên xuất ngũ, bên cạnh việc ưu tiên giới thiệu việc làm còn được cấp ủy, chi bộ các khu, ấp tạo điều kiện thuận lợi về mặt thời gian để có điều kiện tham gia sinh hoạt Đảng đầy đủ, góp phần xây dựng tốt lực lượng chính trị nòng cốt ở cơ sở.

Bên cạnh đó, công tác chính sách luôn được Thị ủy, UBND TX.Bến Cát chỉ đạo thực hiện xuyên suốt trong quá trình thực hiện công tác TCGCDNN. Cấp ủy, chính quyền các xã, phường đã tổ chức thăm hỏi, động viên, thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ và thăm chiến sĩ mới đang học tập, rèn luyện ở các đơn vị quân đội và công an với số tiền trên 450 triệu đồng. UBND thị xã cũng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 11 hộ gia đình, 15 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác TCGCDNN năm 2017.

Theo Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công tác tuyên truyền thông qua các việc làm cụ thể, thiết thực của TX.Bến Cát thực sự đã có sức lan tỏa rất lớn, tạo ra sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần hết sức quan trọng vào việc hoàn thành tốt công tác TCGCDNN năm 2017 và những năm tiếp theo.

 

 ĐÌNH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên