TX.Bến Cát: Nỗ lực gìn giữ an ninh trật tự tại các khu công nghiệp

Cập nhật: 22-07-2015 | 09:35:38

TX.Bến Cát hiện có 8 khu công nghiệp (KCN), 1 cụm công nghiệp đang hoạt động và 45 khu dân cư, đô thị. Bên cạnh sự phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, nguy cơ phát sinh nhiều loại tội phạm trên địa bàn cũng tăng cao. Trước tình hình đó, để giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT), phục vụ cho sự phát triển kinh tế bền vững của địa phương, Công an (CA) TX.Bến Cát đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng và phát triển mạnh các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều hình thức cụ thể, sinh động. 

Lực lượng phối hợp chuẩn bị lên đường tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn TX.Bến Cát

Công an và bảo vệ KCN phối hợp giữ gìn ANTT  

Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong những năm qua, TX.Bến Cát đã thu hút một lực lượng lớn lao động đến làm việc, kèm theo đó là các loại hình kinh doanh dịch vụ phục vụ cho người dân cũng được mở rộng nên tình hình ANTT tại một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn có những diễn biến phức tạp. Từ đầu năm 2015, để tăng cường bảo đảm ANTT trong các khu, cụm công nghiệp, CA TX.Bến Cát đã chủ động tham mưu cho UBND thị xã xây dựng quy chế phối hợp giữa lực lượng CA thị xã và lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước.

Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, Ban chỉ huy CA TX.Bến Cát đã triển khai, quán triệt đến các đội nghiệp vụ và CA các xã, phường, Đội CSTT -Cơ động và Đội CSGT hàng tuần, hàng tháng lập kế hoạch phối hợp và lên danh sách cán bộ chiến sĩ tham gia phối hợp với lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước, CA các địa bàn có các khu, cụm công nghiệp để phối hợp tổ chức tuần tra vũ trang vào ban đêm, vào giờ cao điểm trên những tuyến đường nội ô trong các khu công nghiệp, khu vực chợ nhằm phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và bảo đảm TTATGT. Trong 6 tháng đầu năm 2015, CA TX.Bến Cát và lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước đã phối hợp tăng cường công tác tuần tra vũ trang, chốt chặn vào các giờ cao điểm, ban đêm tại các khu vực, địa bàn, các tuyến đường phức tạp về ANTT được khoảng 400 cuộc với 2.500 lượt người tham gia. Kết quả đã phát hiện, nhắc nhở, giáo dục trên 50 đối tượng gây rối trật tự công cộng, nhắc nhở giải tán 14 tụ điểm đánh bài, trên 100 lượt quán buôn bán khuya gây mất ANTT, 40 nhóm thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu về khuya và có biểu hiện tụ tập gây rối trật tự công cộng; cảnh cáo, nhắc nhở trên 1.320 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…

Tăng cường công tác tuần tra

Trong công tác tuần tra, lực lượng phối hợp đã kịp thời phát hiện nhiều đối tượng phạm pháp. Điển hình như mới đây, qua tuần tra, lực lượng đã phát hiện đối tượng Lưu Tùng Duy (SN 1989, quê Kiên Giang, là công nhân Công ty TNHH Hưng Long tại KP.3, phường Mỹ Phước) đã cấu kết với các đối tượng bên ngoài và bảo vệ của công ty lấy trộm 25 bịch ốc vít trị giá hơn 13 triệu đồng của công ty đem bán ra ngoài. Khi các đối tượng đang trên đường đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Theo quy chế phối hợp, CA TX.Bến Cát và lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước thường xuyên thông báo, trao đổi thông tin về tình hình ANTT khi xảy ra các vụ việc trộm cắp, tụ tập đông người, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng… Qua đó, giúp lực lượng CA nhanh chóng nắm tình hình, thông tin để chỉ đạo lực lượng cơ sở kịp thời kiểm tra, chốt chặn, xử lý các vụ việc xảy ra. Bên cạnh đó, CA TX.Bến Cát cũng tăng cường phối hợp thực hiện công tác quản lý, kiểm tra cư trú, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý, kiểm tra các ngành nghề, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT... Đồng thời cho các cơ sở, chủ hộ kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ và các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT cam kết thực hiện đúng các quy định. Quản lý chặt các loại đối tượng nhất là đối tượng hoạt động lưu động, không có nghề nghiệp và nơi cư trú ổn định để có biện pháp quản lý tốt hơn trong thời gian tới.

Có thể nói sau thời gian triển khai quy chế phối hợp giữ gìn ANTT giữa CA TX.Bến Cát và lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước đã phát huy được hiệu quả tích cực, ý thức cảnh giác và tinh thần tấn công tố giác tội phạm của nhân dân, doanh nghiệp được nâng cao. Từ sự phối hợp này, CA các địa phương đã làm tốt công tác quản lý địa bàn, từ đó phục vụ tốt cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần tạo môi trường đầu tư tốt để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư làm ăn, người lao động an tâm sản xuất.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên