TX.Bến Cát: Nỗ lực trong công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 18-01-2018 | 07:30:48

 Năm 2017, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) ở TX.Bến Cát tiếp tục khởi sắc và đạt được nhiều kết quả tốt. Từ khi vận hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, người dân, doanh nghiệp (DN) đến làm TTHC gặp nhiều thuận lợi. Hồ sơ, thủ tục được giải quyết nhanh chóng.

 Người dân khen ngợi

Năm 2017, người dân, DN đến bộ phận “một cửa” của UBND TX.Bến Cát làm TTHC đã cảm nhận được sự thoải mái, hài lòng cao. Ông Trần Bình Minh, ngụ KP.4, phường Mỹ Phước cho hay, bộ phận “một cửa” của UBND TX.Bến Cát đã hỗ trợ cho chúng tôi rất nhiều tiện ích. Khi đến làm TTHC, tôi còn mập mờ, chẳng hiểu làm hồ sơ xin làm số nhà ra sao, thế nhưng khi đến đây được cán bộ phụ trách “một cửa” hướng dẫn tận tình, hồ sơ của tôi đã được thực hiện nhanh chóng. Còn bà Trần Thị Mỹ, ngụ KP.chợ Bến Cát cho biết đến làm TTHC tại bộ phận “một cửa” khang trang tại UBND TX.Bến Cát, bà và nhiều người rất hài lòng. Tại đây được trang bị đầy đủ các trang thiết bị điện tử phục vụ cho người dân như: Phần mềm quản lý hồ sơ hành chính, thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Trong khu vực phục vụ, được trang bị hệ thống máy bấm số thứ tự cho từng quầy; máy quét mã vạch hiển thị kết quả giải quyết các hồ sơ TTHC, đồng thời tra cứu các thông tin cần thiết nhằm phục vụ cho người dân đến làm TTHC thuận lợi, dễ dàng.

Cán bộ công chức xã An Điền, TX.Bến Cát giải quyết TTHC cho người dân

Theo số liệu thống kê, kết quả hài lòng của người dân đánh giá bộ phận một cửa đạt chỉ số hài lòng cao, trên 97%, người dân đánh giá cao việc công khai địa chỉ và số điện thoại để tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân. Tại nơi tiếp nhận hồ sơ, còn trang bị thùng thư góp ý, máy khảo sát mức độ hài lòng, giúp bộ phận thu được một số ý kiến đóng góp của người dân, từ đó có sự điều chỉnh hợp lý hơn, hướng đến sự hài lòng của người dân khi liên hệ TTHC. Đây cũng là kết quả từ sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành nên bộ phận “một cửa” của UBND TX.Bến Cát đã phát huy hiệu quả trong việc phục vụ người dân, DN giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục, trong đó có nhiều thủ tục giải quyết ngay trong ngày như: Cấp giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thế, gia đình; hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tư pháp, hộ tịch. Trong năm 2017, hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt trên 97%. Đây là điểm người dân đánh giá rất cao quy trình giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” UBND TX.Bến Cát.

Hướng đến phục vụ nhân dân

Năm 2017, điểm thành công của TX.bến Cát là gắn công tác cải cách TTHC với mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay đã đạt được những kết quả nhất định, 100% cán bộ công chức có chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc, có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ công chức trên cơ sở quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác chính quyền trong tình hình mới, phong cách, thái độ phục vụ nhân dân gần gũi, nhẹ nhàng, vui vẻ, thân thiện với nhân dân hơn. Người dân cũng tích cực hơn khi tham gia vào quá trình xây dựng chính quyền. Từ đó góp phần từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền thân thiện, hướng đến người dân phục vụ.

Kết quả này là nhờ lãnh đạo UBND TX.Bến Cát quyết tâm, chủ động xây dựng kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2017 và thực hiện hiệu quả. Cùng với đó là xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” vì nhân dân phục vụ trên địa bàn thị xã. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tốt trong toàn thị xã. Cùng với đó, UBND TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác rà soát TTHC trên địa bàn thị xã; tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung về công tác kiểm soát; tổ chức, niêm yết bộ TTHC cấp huyện, cấp xã theo quy định tại các nơi tiếp nhận hồ sơ, Trang thông tin điện tử của TX.Bến Cát, tạo thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận hồ sơ, thực hiện thủ tục nhanh chóng.

Để gặt hái thành công trong công tác cải cách TTHC, UBND TX.Bến Cát tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, TTHC trên Đài Truyền thanh, trong đó tập trung tuyên tuyền về quy trình, cách thức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Ngoài những nhiệm vụ thường niên, UBND TX.Bến Cát sẽ tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

 THỦY TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên