TX.Bến Cát: Phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 16-03-2018 | 11:43:04

Thời gian qua, tuy tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TX.Bến Cát có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng tai nạn giao thông (TNGT) vẫn diễn biến phức tạp, tăng 2 tiêu chí (số vụ và số người bị thương). Trong năm 2018, Ban ATGT thị xã đã đề ra nhiều giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT, phấn đấu giảm TNGT cả 3 tiêu chí.


Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát đã tổ chức ra quân thực hiện chuyên đề xử lý nồng độ cồn, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thị xã

Dù cơ quan chức năng, ban ngành của địa phương trên địa bàn TX.Bến Cát đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhưng TNGT vẫn diễn biến phức tạp, 110 vụ TNGT (tăng 110/96 vụ so với năm 2016), số người bị thương 148 người (tăng 148/104 người so với năm 2016).

Trung tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát cho biết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT về cả mặt khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban ATGT thị xã, nguyên nhân gây tai nạn được xác định là một bộ phận người dân chưa có ý thức cao trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; phần lớn là do người điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông. Tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, vi phạm nồng độ cồn… vẫn còn xảy ra”.

Song song đó, tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT để kinh doanh, trông giữ phương tiện cũng đã phần nào ảnh hưởng đến ATGT trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, vì lợi nhuận, một số lái xe, chủ xe, đơn vị kinh doanh vận tải và người dân chưa thật sự tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng, tốc độ.

Ngoài ra, TNGT mức độ từ nghiêm trọng trở lên cũng tăng so với cùng kỳ năm 2016 và xảy ra nhiều trên các tuyến đường huyết mạch nối dài giữa TX.Bến Cát với các địa phương trong và ngoài tỉnh, tuy nhiên lại chưa được lắp đặt các hệ thống giao thông hoàn chỉnh, như: Dải phân cách tại trạm xăng dầu Bến Cát (thuộc KP.5, phường Mỹ Phước) nằm trên tuyến quốc lộ 13, biển báo hiệu giao thông và đèn tín hiệu trên đường ĐT741, biển báo hạn chế tốc độ trên đường ĐT744.

Với chủ đề của Năm ATGT 2018 là “An toàn giao thông cho trẻ em” - đối tượng dễ bị tổn thương, lấy trẻ em là mục tiêu và động lực xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, mục tiêu cụ thể là tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5 - 10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; giảm tỷ lệ thương vong do TNGT đối với trẻ em 10% so với năm 2017; kéo giảm ùn tắc giao thông trên cũng như tiếp tục tập trung công tác lập lại trật tự lòng, lề đường, Ban ATGT TX.Bến Cát yêu cầu các ban ngành, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát phối hợp tích cực trong việc triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, phấn đấu giảm TNGT cả 3 tiêu chí.

Trung tá Huỳnh Văn Thành cho rằng: “Để tình hình trật tự ATGT, TNGT chuyển biến tích cực, nề nếp và đạt kết quả tốt thì cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng TX.Bến Cát với lực lượng công an. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục để góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông cũng được tiếp tục đẩy mạnh. Các mô hình tuyên truyền như “Tăng cường tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT nơi công cộng”, “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Văn hóa giao thông trong trường học”… cần được duy trì và phát huy. Đặc biệt, Công an TX.Bến Cát sẽ phối hợp tích cực cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác giáo dục ATGT học đường; gắn thực hiện ATGT với thi đua khen thưởng trong trường học của các địa phương”.  

Đồng thời, các tổ tuần tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường để hạn chế TNGT xảy ra. Việc đứng chốt, phân luồng giao thông tại các ngã ba, ngã tư vào giờ cao điểm để tránh ùn tắc giao thông sẽ được thực hiện thường xuyên hơn.

Sự đồng hành của người dân và các ngành chức trong việc thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, nâng cao ý thức hơn nữa về trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật giao thông, trật tự đô thị là điều cần thiết. Có như vậy, mục tiêu phấn đấu kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí mới đạt kết quả.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên