TX.Bến Cát: Quan tâm chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 03-11-2017 | 08:21:26

Thời gian qua, các cấp công đoàn ở TX.Bến Cát luôn quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống cho công nhân lao động (CNLĐ). Chính sự chăm lo chu đáo này, người lao động (NLĐ) phấn khởi, an tâm lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng cao.

 Quan tâm môi trường làm việc

Đến Doanh nghiệp tư nhân may Quốc tế(xã An Điền, TX.Bến Cát) chuyên sản xuất gia công hàng may mặc, chúng tôi ghi nhận lương bình quân của NLĐ hiện khoảng 5 - 10 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương, Doanh nghiệp tư nhân may Quốc tếcòn thưởng cho NLĐ lương tháng 13 và một sốphụ cấp khác như tiền nhà ở, điện, nước, ăn trưa… Với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, công ty luôn quan tâm điều kiện làm việc của NLĐ, trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ lao động và đồ đồng phục. Thời gian gần đây, doanh nghiệp đầu tư cải tiến máy móc thiết bị, áp dụng quy trình sản xuất hiện đại, chú trọng đến an toàn vệsinh lao động, bảo đảm sức khỏe cho NLĐ. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện tốt các chính sách đối với NLĐ như: tăng lương theo quy định của Chính phủ, ký hợp đồng lao động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, khám sức khỏe cho NLĐ 1 - 2 lần/năm, thực hiện tốt về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, công ty đã xây dựng 1 trường mầm non cho con của cán bộ, công nhân viên làm việc tại công ty, với tổng diện tích xây dựng là 500m2. Hiện nay, trường mầm non đã tiếp nhận 130 cháu với các nhóm lớp: Nhóm trẻ, mầm, chồi, lá.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

BàPhan Lê Diễm Trang, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân may Quốc tế, cho biết: “Ban giám đốc luôn quan tâm chăm lo cho NLĐ và có những chiến lược phát triển bền vững. Doanh nghiệp chú trọng nâng cao thu nhập, bảo đảm cho CNLĐ được làm việc trong môi trường tốt nhất. Các chế độ chính sách đối với NLĐ đều thực hiện đầy đủ: hợp đồng lao động, BHXH, BHYT… Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất, chế độ đãi ngộ, doanh nghiệp còn tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao; thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho công nhân học tập nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ”.

Không chỉ Doanh nghiệp tư nhân may Quốc tếmà trên địa bàn TX.Bến Cát còn có rất nhiều công ty, xí nghiệp quan tâm môi trường làm việc cho NLĐ. Thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã vận động doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ. Trong đó, chú trọng đến việc thực hiện các chế độ chính sách pháp luật lao động, quyền lợi của NLĐ, xây dựng quan hệlao động hài hòa, tiến bộ.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần

Không chỉ quan tâm môi trường làm việc, LĐLĐ TX.Bến Cát còn chỉ đạo các cấp công đoàn trong thị xã thực hiện nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”. Hiện nay, toàn thị xã có trên 85% đơn vị doanh nghiệp thực hiện bữa ăn giữa ca cho NLĐ và đưa vào nội dung thỏa ước lao động tập thể. Nhân dịp Tết Nguyên đán, LĐLĐ thị xã tham mưu cho UBND thị xã trao tặng hàng ngàn phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa quê không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình, CNLĐ bị tai nạn lao động.

Để ghi nhận, biểu dương tinh thần lao động, sáng tạo của CNLĐ, hàng năm LĐLĐ thị xã còn tổ chức hội nghị tuyên dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Thông qua phong trào đã động viên đoàn viên công đoàn, CNLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệmới vào sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí quản lý, định mức tiêu hao nguyên vật liệu, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tham gia hội nhập khu vực và quốc tế. Không dừng lại ở đó, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “tương thân tương ái”, xã hội từ thiện trong CNLĐ tiếp tục được đẩy mạnh. Hàng năm, các cấp công đoàn thị xã đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động tham quan nghỉ mát, giao lưu chia sẻ, học tập kinh nghiệm như: các hoạt động thể dục thể thao, thi thời trang, tiếng hát công nhân, công nhân thanh lịch, cắm hoa, ẩm thực…

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát, cho biết: “Thời gian qua, các cấp công đoàn thị xã luôn nỗ lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ trên địa bàn. Bằng những việc làm ý nghĩa đó, NLĐ thấy được lợi ích của tổ chức công đoàn mà tình nguyện tham gia hoạt động, xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất”.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên