TX.Bến Cát: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018

Cập nhật: 13-06-2018 | 08:58:17

Tuyên dương gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện

Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 với chủ đề: “Tuổi trẻ Bến Cát sáng tạo, tình nguyện, vì cộng đồng”. Đến dự có hơn 400 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

 Các đội hình ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”; Đoàn cấp xã phối hợp các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức các hoạt động Liên quân 3 màu áo, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; xây dựng mới và thắp sáng đường giao thông nông thôn; thành lập đội hình tình nguyện tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; xây dựng mới tuyến phố văn minh; thanh niên tham gia bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng văn minh đô thị, chung tay xây dựng nông thôn mới; thành lập các Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và trao tặng Căn phòng mơ ước cho thanh niên; tổchức tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm và định hướng khởi nghiệp; khởi công xây dựng căn nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ; hoạt động tình nguyện hướng về biên giới, biển đảo; tổ chức “Ngày chủ nhật xanh”, thực hiện trồng mới 500 cây xanh; Đoàn cấp xã, phường tổ chức hoạt động hè, trại hè và chương trình vui chơi thiết thực cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư, thiếu nhi tại các lớp học tình thương, các mái ấm dành cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ...

Tại buổi ra quân đã trao tặng 5 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Sau buổi lễ, đoàn viên thanh niên đã tiến hành khởi công công trình thắp sáng đường quê tại xã Phú An và xã An Tây, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; phát tờ rơi tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Giao thông đường bộ, Luật Nghĩa vụ quân sự... trong khu dân cư và khu nhà trọ; tháo gỡ các quảng cáo, rau vặt sai quy định...

* Sáng 12-6, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện TX.Bến Cát tổ chức Hội nghị tôn vinh những tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện nhiều lần năm 2017.

Trong năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện TX.Bến Cát luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời, Ban chỉ đạo từ thị xã đến các xã phường đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện điển hình như: Ngành giáo dục - đào tạo, phường Mỹ Phước, Thới Hòa, Chánh Phú Hòa và xã An Tây... Bên cạnh đó, nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về hiến máu cứu người được nâng lên; hoạt động hiến máu tình nguyện được cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia, bảo đảm đạt chỉ tiêu trên giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Theo báo cáo trong năm 2017, Ban chỉ đạo đã vận động hiến máu tình nguyện được 6 đợt, kết quả có gần 1.300 người cho máu đạt 105% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, Ban chỉ đạo đã vận động được 3 lần hiến máu tình nguyện với hơn 1.000 lượt người cho máu, tổng giá trị thành tiền là hơn 200 triệu đồng.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh hội, UBND thị xã đã trao kỷ niệm chương, bằng khen và giấy khen cho 24 tập thể, 6 gia đình và 160 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu và hiến máu tình nguyện từ 5 - 10 và 15 lần.

TRUNG HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên