TX.Bến Cát: Rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn đảng viên nhập ngũ

Cập nhật: 30-03-2017 | 08:56:46

Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn gọi đảng viên nhập ngũ và quản lý đảng viên xuất ngũ về địa phương giai đoạn 2005-2017.

 Trong 12 năm qua, cơ quan quân sự từ thị xã đến các xã, phường luôn chủ động tổ chức thực hiện tốt các bước trong tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật, hoàn thành chỉ tiêu ở từng cấp, chất lượng thanh niên gọi nhập ngũ năm sau cao hơn năm trước; trong đó tỷ lệ đảng viên nhập ngũ bình quân hàng năm đạt từ 2 - 3% so với chỉ tiêu tuyển quân. Đây là một sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở trong việc tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, nâng cao tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ. Về công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện đảng viên xuất ngũ, trong 12 năm qua có 98 đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương luôn giữ tư cách của người cán bộ, đảng viên; một số đảng viên xuất ngũ còn tham gia các hoạt động địa phương như làm bí thư, phó bí thư chi bộ khu, ấp; chỉ huy phó Ban CHQS xã, phường; cán bộ công chức.

 Nhìn chung trong thời gian qua, việc tuyển chọn đảng viên nhập ngũ đã góp phần nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của quân đội. Đảng viên được rèn luyện trong môi trường quân đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên