TX.Bến Cát: Sau ngày 22-7 doanh nghiệp không đăng ký ở lại nhà máy làm việc phải dừng hoạt động

Cập nhật: 21-07-2021 | 22:29:27

(BDO) Chiều 21-7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX.Bến Cát đã có công văn hỏa tốc số 12-CV/BCD gửi Liên đoàn Lao động thị xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban quản lý các khu công nghiệp, chủ đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn thị xã... đề nghị khẩn trương cung cấp danh sách chính thức các doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 địa điểm” và thường xuyên cập nhật, bổ sung danh sách, thông tin kịp thời cho Ban chỉ đạo, UBND thị xã, Công an thị xã, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 các xã, phường.

Theo đó, từ ngày 22-7, các doanh nghiệp không đăng ký thực hiện 2 phương án nói trên hoặc có đăng ký nhưng thực hiện không nghiêm túc theo quy định yêu cầu dừng hoạt động ngay. Các doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo và bảo đảm chế độ, chính sách cho công nhân; đồng thời báo cáo Ban quản lý các khu công nghiệp hoặc Phòng Lao động Thương binh và Xã hội về việc dừng hoạt động...

Đối với các doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện 2 phương án nói trên cần tranh thủ thực hiện xong trong ngày 22-7. Trong ngày 22-7, người lao động tại các doanh nghiệp này vẫn được lưu thông qua các chốt đến nơi làm việc.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX.Bến Cát đề nghị Công an thị xã, Ban chỉ đạo các xã, phường chỉ đạo các chốt tổ chức tuần tra lưu động kể từ 0 giờ ngày 23-7 tất cả công nhân lưu thông trên đường với lý do đến doanh nghiệp làm việc sẽ không được giải quyết. Đối với các trường hợp lưu thông qua các chốt liên xã, liên huyện với lý do chính đáng, yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn quy định hoặc phải có kết quả test nhanh  (âm tính) tại chỗ mới được tiếp tục lưu thông.

Các ban, ngành của thị xã khẩn trương phối hợp xây dựng kế hoạch kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện 2 phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 địa điểm”.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên