TX.Bến Cát: Sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015

Cập nhật: 10-09-2015 | 08:49:05

Sáng 9-9, Ban chỉ đạo 24 TX.Bến Cát tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015.

Trong giai đoạn 2013-2015, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được các ngành chức năng tiến hành thường xuyên và chặt chẽ. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 4 đợt tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ với 16 lượt cán bộ tham gia. Việc lưu trữ, quản lý hồ sơ mộ liệt sĩ và sơ đồ của người cung cấp thông tin được xây dựng khoa học.

Trong 2 năm qua, Thường trực Ban chỉ đạo 24 TX.Bến Cát đã tiếp nhận được 8 thông tin về việc tìm thấy mộ liệt sĩ, trong đó có 4 thông tin do gia đình trực tiếp cung cấp và cất bốc, 1 thông tin do nhân dân cung cấp và 3 thông tin được gửi qua đường bưu điện. Tất cả các hài cốt liệt sĩ đều đã được cất bốc đưa về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ...

Dịp này, hội nghị cũng đã thông qua quyết định khen thưởng của UBND thị xã cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện đề án.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 24 TX.Bến Cát sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung đề án trong nhân dân và các ban ngành, đoàn thể để phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện đề án; tăng cường công tác kiểm tra theo dõi, nắm chắc tình hình, thực hiện tốt chế độ thông tin. Bên cạnh đó là tập trung tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại các khu vực như xã An Điền, xã An Tây và các phường Mỹ Phước, Tân Định, Hòa Lợi...

TRUNG HIẾU - XUÂN THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên