TX.Bến Cát: Tăng cường quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ

Cập nhật: 18-09-2018 | 08:44:23

Hiện nay trên địa bàn TX.Bến Cát có gần 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ (gọi tắt là cơ sở) đang hoạt động. Các cơ sở này chủ yếu tập trung phát triển thành khu, cụm tại các khu vực có đông công nhân lao động, sinh sống. Bên cạnh các cơ sở chấp hành tốt quy định pháp luật thì vẫn còn một số cơ sở vì lợi nhuận “tiếp tay” cho các hành vi vi phạm pháp luật, tạo điều kiện cho các đối tượng trộm cắp tiêu thụ tài sản bất hợp pháp.

Trước tình hình trên, Công an TX.Bến Cát thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính các cơ sở trên địa bàn nhằm kịp thời phòng ngừa, phát hiện các trường hợp nghi vấn có biểu hiện lợi dụng hoạt động kinh doanh để vi phạm pháp luật, nhất là hành vi có liên quan đến tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. Kết quả, từ năm 2016 đến nay, Công an TX.Bến Cát đã kiểm tra hành chính 227 lượt cơ sở, phát hiện 81 trường hợp nhận cầm cố hơn 1.500 xe máy thuộc sở hữu của người khác nhưng không có giấy ủy quyền hợp lệ; đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành tra cứu thông tin đối với số xe máy này. Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện một số tài sản có dấu hiện liên quan đến một số vụ án và chuyển giao cho cấp thẩm quyền điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, thông qua công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Công an TX.Bến Cát còn thu hồi một số tang vật trong các vụ án. Ngoài ra, công an địa phương cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, chấp hành pháp luật tại các cơ sở kinh doanh lưu trú nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm.

Cùng với công tác trên, Công an TX.Bến Cát tăng cường tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở chấp hành quy định pháp luật, không vì cạnh tranh mà tiếp tay cho tội phạm. Nếu cơ sở nào phát hiện những trường hợp nghi vấn, bất minh thì thông báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên