TX. Bến Cát: Tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 26-03-2015 | 09:41:54

Trong tháng 1-2015, sau khi đưa vào vận hành bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn TX.Bến Cát đã bắt đầu có bước đột phá mới…

Người dân được cán bộ công chức TX.Bến Cát hướng dẫn tìm hiểu các bước thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: H.VĂN

Có thể nói, sau hơn 2 tháng đưa vào vận hành, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã thổi “một luồng gió mới” vào công tác cải cách TTHC theo hướng phục vụ nhân dân tại UBND TX.Bến Cát. Cơ sở vật chất trong khu vực giải quyết TTHC được đầu tư bài bản trên tổng diện tích 1.124m2 với đầy đủ các trang biết bị cần thiết theo cơ chế một cửa liên thông hiện đại. Toàn khu được trang bị 12 máy vi tính, 7 máy in, 1 máy bấm số tự động, 1 máy tra cứu và quét mã vạch, 2 màn hình tivi để chạy chữ điện tử phục vụ việc tra cứu thông tin, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi đưa vào vận hành khu hành chính một cửa hiện đại, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn khi đến liên hệ làm TTHC đã được tạo nhiều điều kiện thuận lợi. Chị Nguyễn Thị Mỹ Tho, phường Mỹ Phước cho hay: “So với trước đây, việc giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức đã giảm đáng kể thời gian đi lại. Tôi chỉ cần vào trang thông tin điện tử của thị xã tìm hiểu thông tin, thủ tục, điền vào, in ra rồi đem nộp tại nơi tiếp nhận hồ sơ, rất tiện lợi…”. Theo ông Trần Ngọc Sang, Trưởng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại của TX.Bến Cát, trong quý I-2015, nơi đây đã tiếp nhận gần 6.000 hồ sơ, trong đó lĩnh vực hộ tịch - tư pháp 2.691 hồ sơ, đất đai 1.960 hồ sơ, còn lại là các lĩnh vực về xây dựng, kinh doanh, môi trường, lao động - thương binh và xã hội, thông tin văn hóa…

Có thể nhìn nhận, từ khi UBND TX.Bến Cát đưa vào vận hành bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại đã mang lại cho người dân, doanh nghiệp những tiện ích thiết thực. Cụ thể là việc tra cứu thông tin, thủ tục đã chuyển sang hướng điện tử hóa. Trong khu còn trang bị phòng in ấn, máy photocopy phục vụ người dân, doanh nghiệp. Nhờ đó, người dân, doanh nghiệp đều đánh giá cao công tác cải cách TTHC của UBND TX.Bến Cát đang từng bước tạo ra sự đột phá theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, giảm thủ tục, đi lại nhiều nơi, nhiều lần, củng cố niềm tin trong nhân dân.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương;

ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email:kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 
HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên