TX.Bến Cát: Tập huấn công tác tôn giáo năm 2018

Cập nhật: 20-04-2018 | 07:11:50

Sáng 19-4, TX.Bến Cát tổ chức hội nghị tập huấn công tác tôn giáo năm 2018 cho hơn 90 đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, cán bộ phụ trách công tác nội vụ, tôn giáo các xã phường và các chức sắc - chức việc trên địa bàn thị xã.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 với 9 chương, 68 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2018. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 có những điểm mới cơ bản như: Mở rộng chủ thể thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; giảm thời gian công nhận tổ chức tôn giáo; bổ sung nội dung được tập trung sinh hoạt tôn giáo riêng tại cơ sở tôn giáo hoặc tại địa điểm hợp pháp khác ở Việt Nam; được mời chức sắc, nhà tu hành là người Việt Nam hoặc người nước ngoài giảng đạo. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được thông tin về Nghị định 162/2017 của chính phủ gồm có 6 chương, 25 điều quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162 là những văn bản quy phạm pháp luật quan trọng nhằm thể chế hóa những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng về tín ngưỡng, tôn giáo, quán triệt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho những tổ chức, cá nhân thực hiện quyền, trách nhiệm của họ.

THANH NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên