TX.Bến Cát: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ giảm nghèo

Cập nhật: 01-07-2019 | 08:41:54

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX.Bến Cát vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ giảm nghèo và hướng dẫn Thông tư số 14/2018/TT-BLĐTBXH ngày 26-9-2018 của Bộ LĐ-TB&XH về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020. Tham dự lớp tập huấn có chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, phường; cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo; trưởng phó khu, ấp và cán bộ trực tiếp điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của khu, ấp.

Tại lớp tập huấn, đại biểu đã được triển khai các chính sách hỗ trợ giảm nghèo, như: Chính sách vay tín dụng; chính sách trợ cấp bảo trợ xã hội; chính sách hỗ trợ y tế, học nghề, việc làm, hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ tiền điện, tư vấn trợ giúp pháp lý, hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán, hỗ trợ từ các tổ chức từ thiện - xã hội. Cùng với đó, các đại biểu còn được hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020…

THANH NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên