TX.Bến Cát: Thành lập 19 Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp

Cập nhật: 08-10-2018 | 07:42:41

Thực hiện Quyết định 562/ QĐ-UBND ngày 7-3-2018 của UBND tỉnh về việc Ban hành Đề án thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp (Đội CNXK) giai đoạn 2018-2022 và Kế hoạch số 60/KH-BCĐ ngày 18-6-2018 của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án Đội CNXK TX.Bến Cát, Công an (CA) TX.Bến Cát đã phối hợp với các ban ngành liên quan triển khai hai đợt vận động thành lập Đội CNXK đến 85 doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó, có 25 doanh nghiệp đăng ký thành lập 25 Đội CNXK với 539 thành viên, nâng tổng số Đội CNXK trên địa bàn lên 44 đội với gần 1.400 thành viên.

 Một buổi tuyên truyền pháp luật cho công nhân Công ty Nutifood đóng tại TX.Bến Cát. Ảnh: PV

Để Đội CNXK hoạt động hiệu quả, CA TX.Bến Cát đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ được 16 đợt với 693 lượt thành viên tham dự. Nhìn chung, các Đội CNXK trên địa bàn hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong doanh nghiệp nói riêng và thị xã nói chung. Bên cạnh đó, các thành viên của Đội CNXK không chỉ tham gia bảo vệ an ninh trật tự trong doanh nghiệp mà còn tham gia công tác tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phòng, chống cháy nổ, tai nạn lao động, ngộ độc thực phẩm; kịp thời phát hiện những hoạt động đình, lãn công và những hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời tham gia kiến nghị với cơ quan chức năng hoặc chủ doanh nghiệp có biện pháp giải quyết, ngăn chặn…

Với những đóng góp trên, CA thị xã đã đề nghị UBND thị xã khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống đình, lãn công; đề nghị UBND thị xã khen thưởng 15 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong công tác triển khai thực hiện mô hình Đội CNXK trong doanh nghiệp trên địa bàn thị xã giai đoạn 2014-2016. Có 2 tập thể và 2 cá nhân được Giám đốc CA tỉnh khen thưởng vì có thành tích trong 4 năm thực hiện mô hình Đội CNXK (2014-2018).

N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên