TX.Bến Cát: Thu hút vốn đầu tư lớn

Cập nhật: 02-12-2016 | 09:07:30

Thời gian qua, việc thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài vào TX.Bến Cát đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, khẳng định hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương cũng như TX.Bến Cát.


Ông Trần Thanh Liêm
(thứ hai từ trái qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan nhà máy Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Vốn FDI đạt gần 5,7 tỷ USD

Đến nay, TX.Bến Cát đã thu hút được 2.435 dự án đầu tư; trong đó có 517 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 5,7 tỷ USD và 1.918 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 23.135 tỷ đồng. Chỉ riêng từ đầu năm đến nay, thị xã đã thu hút được 572 dự án đầu tư; trong đó có 56 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 316 triệu USD và 516 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là 1.327 tỷ đồng. Kết quả này có thể khẳng định, TX.Bến Cát đã và đang hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các dự án FDI đầu tư vào địa bàn TX.Bến Cát đa số tập trung vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao… Nhiều dự án FDI lớn tại tỉnh chọn địa bàn TX.Bến Cát để thành lập công ty, xây dựng nhà máy để hoạt động. Có thể kể đến các dự án như: Nhà máy sản xuất vỏ xe ô tô của Tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) có tổng vốn đầu tư trên 360 triệu USD; Công ty TNHH Thực phẩm Orion Việt Nam (Hàn Quốc) vốn đầu tư 40 triệu USD; Công ty TNHH Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam với tổng vốn đầu tư 45 triệu USD… Mới đây nhất, tại Khu công nghiệp Mỹ Phước III, Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) đã chính thức đưa nhà máy vào hoạt động. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các thành phần khuôn đúc, khuôn mẫu kim loại - một loại linh kiện chính xác dùng để sản xuất các loại máy móc dùng cho lĩnh vực công nghiệp. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu chặng đường phát triển mới của công ty; đồng thời góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người lao động tại địa phương.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư nước ngoài tại TX.Bến Cát, để có được những kết quả nói trên, thời gian qua các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể ở thị xã đã có nhiều nỗ lực cải thiện chất lượng môi trường đầu tư. Đặc biệt, địa phương luôn chú trọng nâng cao hiệu quả những dự án đã đầu tư, bởi đây cũng là cách tuyên truyền, quảng bá trong thu hút đầu tư một cách tốt nhất.

Ưu tiên các dự áncông nghiệp sạch

Theo lãnh đạo TX.Bến Cát, để tăng cường thu hút nguồn vốn FDI và quản lý tốt các dự án FDI trên địa bàn, trong thời gian tới thị xã tiếp tục cùng với các chủ đầu tư tăng cường và đổi mới công tác vận động xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại… Bên cạnh đó, thị xã tiếp tục thực hiện cải tiến quy trình giải quyết thủ tục liên quan đến thỏa thuận đầu tư nhằm thu hút thêm những ngành nghề theo định hướng phát triển; ban hành các chính sách ưu đãi đầu tư phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

Một trong những vấn đề đang được TX.Bến Cát quan tâm là tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, cấp điện, cấp - thoát nước, nhà ở cho người lao động... phục vụ cho việc triển khai dự án. Trong thu hút đầu tư, thị xã ưu tiên các dự án công nghiệp sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường; cùng với đó khuyến khích các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp địa phương, các dự án đầu tư công nghệ mới, đầu tư mới vào các khu công nghiệp hiện có trên địa bàn.

Riêng đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, thị xã tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh. Từ đó góp phần để TX.Bến Cát tiếp tục là địa chỉ đáng tin cậy, điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong thời gian tới.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên