TX.Bến Cát: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 02-03-2020 | 09:37:32

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, TX.Bến Cát đã triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống dịch, như: Thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, phun hóa chất khử trùng các trường học, điều tra dịch tễ đối với người Trung Quốc trên địa bàn, tập huấn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho ngành giáo dục...

Kết quả, thị xã đã tổ chức phun hóa chất khử trùng được 72 trường mẫu giáo, mầm non, tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; điều tra được 803 trường hợp người lao động Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam và các trường hợp đều được tư vấn, cách ly, theo dõi nhiệt độ, sức khỏe hàng ngày. Đến nay đã có 799 người đã hoàn thành cách ly 14 ngày. Bên cạnh đó, thị xã cũng thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh tại các xã, phường, các doanh nghiệp, trường học để kịp thời nắm bắt cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch. Song song đó, các ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi đến giao dịch tại cơ sở y tế, bộ phận một cửa; đồng thời cung cấp thông tin để người dân không hoang mang, lo lắng và phối hợp tốt các biện pháp phòng bệnh. Nhờ sự phối hợp thực hiện tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh nên tính đến ngày 28-2, TX.Bến Cát chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ hay ca mắc bệnh Covid-19.

Theo bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, trong thời gian tới các cấp, các ngành cần tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân; thường xuyên vệ sinh môi trường, vệ sinh bề mặt các vật dụng; quản lý chặt chẽ người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc và Hàn Quốc đến làm việc và sinh sống trên địa bàn thị xã để điều tra dịch tễ và giám sát cách ly theo quy định; giám sát việc phòng, chống dịch tại các trường trước khi học sinh đi học trở lại.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên