TX.Bến Cát: Tiếp tục cải cách hành chính theo hướng tinh gọn

Cập nhật: 21-11-2019 | 18:24:51

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở TX.Bến Cát tiếp tục khởi sắc và đạt được nhiều kết quả tốt. Có thể nói, từ khi vận hành Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, người dân, doanh nghiệp (DN) đến làm thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND TX.Bến Cát thuận lợi và nhanh hơn rất nhiều lần nhờ những tiện ích hỗ trợ.

Cán bộ “một cửa” UBND TX.Bến Cát giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Người dân khen ngợi

Đến với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC của TX.Bến Cát lúc nào cũng có đông người dân đến làm các TTHC. Trung bình mỗi ngày Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của TX.Bến Cát giải quyết hơn 200 hồ sơ các loại cho tổ chức, cá nhân. Lượng công việc nhiều nhưng nhờ thực hiện quy trình TTHC một cách khoa học, chặt chẽ, nên phần lớn hồ sơ đều được giải quyết nhanh gọn, được người dân và DN tin tưởng, đánh giá cao. Bà Trần Thị Thu Minh, ngụ khu phố 4, phường Mỹ Phước cho biết nhiều thủ tục, hồ sơ không nắm rõ, chúng tôi đều được cán bộ phụ trách hướng dẫn cụ thể. Đây là tiến bộ nhìn thấy rõ nhất, tạo niềm tin cho người dân chúng tôi vào bộ máy chính quyền cơ sở vì nhân dân phục vụ.

Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân và DN, UBND TX.Bến Cát đã chỉ đạo bộ phận “một cửa” thực hiện tốt yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi văn phòng UBND thị xã thành văn phòng giải quyết hồ sơ điện tử, tạo thuận lợi hơn trong quy trình xử lý công việc và giúp người dân, DN giải quyết nhanh hồ sơ, thủ tục.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND TX.Bến Cát được đầu tư khang trang trong tổng diện tích 1.124m2, trong đó diện tích khu nhà làm việc 467m2; diện tích khuôn viên là 657m. Tại đây, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị điện tử phục vụ cho bộ phận một cửa hiện đại. Khu vực phục vụ được trang bị hệ thống máy bấm số thứ tự cho từng quầy, máy quét mã vạch hiển thị kết quả giải quyết các hồ sơ TTHC, máy vi tính tra cứu các thông tin cần thiết nhằm phục vụ công dân khi đến làm TTHC.

Điểm nhấn quan trọng được nhân dân khen ngợi là tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả có công khai địa chỉ và số điện thoại để tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân. Bên cạnh đó, tại đây còn có thùng thư góp ý, máy khảo sát mức độ hài lòng, giúp bộ phận thu được một số ý kiến đóng góp của người dân, từ đó có sự điều chỉnh hợp lý hơn, hướng đến sự hài lòng của người dân khi liên hệ TTHC.

Quyết tâm nâng cao thứ hạng

Trong đợt công bố Chỉ số CCHC năm 2018, TX.Bến Cát nằm ở cuối bảng xếp hạng. Để nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC trong năm 2019, UBND TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác rà soát TTHC trên địa bàn thị xã; tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung về công tác kiểm soát TTHC, niêm yết bộ TTHC cấp huyện, cấp xã theo quy định. Song song đó, TX.Bến Cát tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình “chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đối với các phòng ban, UBND các xã, phường theo kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền, xây dựng “chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Thời gian tới TX.Bến Cát sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, những thông tin cần thiết, những quy định, thay đổi về CCHC trên địa bàn TX.Bến Cát đến các tầng lớp nhân dân. Cụ thể là tuyên truyền thông qua các cuộc họp UBND thị xã và xã, phường; đăng tải chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền CCHC trên hệ thống đài phát thanh, cổng thông tin điện tử thị xã. Cùng với đó, TX.Bến cát sẽ tập huấn chữ ký số để ngày càng nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị áp dụng; sử dụng đồng bộ thư điện tử công vụ. Ngoài những nhiệm vụ thường niên, UBND TX.Bến Cát sẽ tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa liên thông”; đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên