TX.Bến Cát: Tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trị an

Cập nhật: 18-11-2015 | 15:29:55

Diễn tập chiến đấu trị an (CĐTA) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, được thực hiện hàng năm tại các xã, phường. Đây là một trong những biện pháp nhằm cụ thể hóa chỉ thị của Thị ủy Bến Cát về công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2015 và thực hiện kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đề ra; đồng thời để kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình hành động số 94 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị và Nghị định số 152 của Chính phủ về xây dựng khu vực phòng thủ đối với TX.Bến Cát.

Cuối tuần qua, Ban chỉ đạo diễn tập CĐTA TX.Bến Cát đã tổ chức thành công cuộc diễn tập CĐTA có thực binh sử dụng đạn hơi, thuốc nổ, trái nghiệp vụ đã hoàn thành nhiệm vụ, an toàn tuyệt đối và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Năm nay, cuộc diễn tập CĐTA năm 2015 được tổ chức tại phường Chánh Phú Hòa có những nội dung mới, lần đầu tiên tổ chức thực hiện trên địa bàn như vận hành cuộc họp Ban Chỉ huy thống nhất thông qua kế hoạch thực hiện lệnh giới nghiêm; xử trí các tình huống bạo động; họp chi bộ quân sự thông qua kế hoạch đánh địch đột nhập đường không. Đối với phần thực binh, điểm mới của năm nay là gắn giữa hành động đánh trả và khắc phục hậu quả do không quân địch đánh phá.

Lực lượng vũ trang TX.Bến Cát diễn tập đánh trả địch tập kích đường không. Ảnh: Đ.TUẤN

Ông Trương Tấn Dũng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, Phó Trưởng ban chỉ đạo diễn tập cho biết, cuộc diễn tập CĐTA nhằm nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể trong việc tổ chức hoạt động khu vực phòng thủ; tiếp tục quán triệt vận dụng đường lối, quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, thế trận chiến tranh nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc, đồng thời nâng cao năng lực vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan ban ngành, đoàn thể làm tham mưu, trong đó cơ quan quân sự, công an làm nòng cốt.

Để cuộc diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra, phường Chánh Phú Hòa đã tập trung quán triệt, vận dụng đường lối, quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân một cách linh hoạt và sáng tạo trong diễn tập và trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh tại địa phương; tập trung nâng cao chất lượng vận hành cơ chế các cuộc họp, thực hiện vận hành khoa học, trúng, đúng cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành, qua đó không ngừng hoàn thiện năng lực làm tham mưu của quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong xử trí các tình huống về an ninh trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, việc tổ chức thực binh có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ, trái nghiệp vụ được bảo đảm chặt chẽ, an toàn. Việc nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, trình độ hiệp đồng, phối hợp giữa lực lượng vũ trang với các ban ngành, đoàn thể trong chuẩn bị và tiến hành các hoạt động CĐTA được chú trọng thực hiện từ đó bổ sung, xây dựng hoàn chỉnh các văn kiện bảo đảm cho lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các phương án về giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ địa phương trong mọi tình huống. Mặt khác, vai trò của MTTQ, các đoàn thể, chính trị xã hội đã được thể hiện rõ trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác tuyên truyền vận động nhân dân, chấp hành các chủ trương, các quy định của Nhà nước, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt việc phòng chống gây rối làm mất an ninh, trật tự ở địa phương.

Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX.Bến Cát cho biết, diễn tập CĐTA có thực binh sử dụng đạn hơi, thuốc nổ, trái nghiệp vụ tại phường Chánh Phú Hòa năm 2015 là cơ sở, điều kiện tốt để thị xã rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành, vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Quá trình diễn tập được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ đạo diễn tập thị xã, sự tích cực cố gắng của Ban nội dung diễn tập của thị xã, cùng với sự đồng thuận, nỗ lực của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Phú Hòa, cuộc diễn tập CĐTA có thực binh sử dụng đạn hơi, thuốc nổ, trái nghiệp vụ đã hoàn thành nhiệm vụ, an toàn tuyệt đối và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Cuộc diễn tập đã đem lại nhiều bài học quý báu trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương. Đặc biệt, đối với lực lượng công an, quân sự, những trải nghiệm qua cuộc diễn tập là cẩm nang quý trong quá trình hoạt động trị an tại cơ sở.

ĐÌNH TUẤN - ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên