TX.Bến Cát: Tổ chức trợ giúp pháp lý cho người mù

Cập nhật: 16-04-2021 | 09:16:24

Sáng 15-4, tại Hội Người mù TX.Bến Cát, UBND TX.Bến Cát, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật đã tổ chức đối thoại với 75 hội viên người mù và tuyên truyền về chính sách pháp luật, trợ giúp pháp lý về những vấn đề bà con thắc mắc.

Tại hội nghị, nhiều vấn đề như thừa phát lại, các chính sách ưu tiên về giáo dục, lao động của người khuyết tật, các vấn đề liên quan đến Luật Đất đai, quyền thừa kế, Luật Dân sự, Luật Hôn nhân Gia đình... được luật sư tư vấn chi tiết, cụ thể cho từng trường hợp.

Theo bà Nguyễn Ngọc Dung, Phó Trưởng Phòng Tư pháp TX.Bến Cát, hội nghị nằm trong kế hoạch của UBND TX.Bến Cát về phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021. “Với người mù, họ rất cần được tìm hiểu, tư vấn về pháp lý nhưng khó khăn trong việc đi lại nên đoàn đã đến tận nơi để giúp bà con hiểu rõ hơn về chính sách, những quyền lợi họ nhận được cũng như hỗ trợ thực hiện thủ tục liên quan khi có tranh chấp quyền lợi xảy ra...”, bà Dung cho biết.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên