TX.Bến Cát: Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội về tệ nạn xã hội”

Cập nhật: 27-09-2017 | 16:12:58

(BDO) Sáng 27-9, Ban Chỉ đạo NQLT01 TX.Bến Cát đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2002/NQLT về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội về tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012-2017.

5 năm qua, Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TX.Bến Cát đã tham mưu và đề ra nhiều nội dung, biện pháp để giải quyết nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT). Thông qua đó có nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả làm nòng cốt trong việc triển khai thực hiện nghị quyết, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Cụ thể, hàng năm có 100% hộ gia đình đăng ký thực hiện các tiêu chí gia đình văn hóa, bình xét cuối năm có 90% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. 75% chị em đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Toàn thị xã hiện có 201 tổ, 135 đội với gần 10.500 em học sinh đăng ký Chiến sĩ an ninh nhỏ. Mô hình này hoạt động rất hiệu quả đã góp phần giáo dục, động viên các em tu dưỡng, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Thời gian tới, Công an và Hội LHPN từ cấp thị xã đến xã, phường tiếp tục xây dựng kế hoạch phối họp tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, hội viên và từng hộ gia đình về ý thức phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, nang cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật và bảo vệ ANTT tại địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên