TX.Bến Cát: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Cập nhật: 27-02-2017 | 08:39:22

Ủy ban Kiểm tra Thị ủy (UBKT) Bến Cát vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Đảng bộ thị xã có 36 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, tổng số đảng viên 2.861 đồng chí. Trong quá trình hoạt động, Đảng bộ thị xã luôn quan tâm lãnh đạo chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát. Trong năm qua, cấp ủy Đảng và UBKT các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng ở địa phương và chương trình kiểm tra giám sát của cấp trên để xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của cấp mình phù hợp với tình hình thực tế đơn vị. Thực hiện tốt việc sơ kết, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; góp phần tích cực trong việc thực hiện công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng tại địa phương. Trong năm 2016 có 9 đảng viên bị thi hành kỷ luật, chiếm 0,3% trong tổng số đảng viên trên địa bàn thị xã, hình thức kỷ luật khiển trách 8 đồng chí và cảnh cáo 1 đồng chí; không có trường hợp khiếu nại kỷ luật Đảng...

Trong năm 2017, UBKT Thị ủy sẽ tập trung kiểm tra đảng viên và các tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm tại những cơ quan, đơn vị dễ phát sinh tiêu cực và những đồng chí đứng đầu cấp ủy được kiểm tra, giám sát của cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện 4 Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XI về xây dựng Nông thôn mới, đào tạo và nâng cao nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển thiết chế văn hóa; đồng thời, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên đúng thời gian quy định, không để tồn đọng kéo dài. Dịp này, Thị ủy Bến Cát đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2016.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên