TX.Bến Cát: Triển khai kế hoạch hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước

Cập nhật: 02-07-2015 | 09:41:47

Ngày 1-7, UBND TX.Bến Cát tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước (2-7) với chủ đề “Chung tay phòng, chống dịch bệnh nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước tại địa bàn TX.Bến Cát sẽ được tập trung thực hiện là vận động nhân dân xây dựng nhà vệ sinh; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; thực hiện nếp sống vệ sinh, ăn sạch, uống sạch, ở sạch; ăn uống hợp lý và rèn luyện thân thể... Nằm trong khuôn khổ của kế hoạch, TX.Bến Cát sẽ đẩy mạnh vận động nhân dân thực hiện 3 sạch: Sạch nhà gắn với vệ sinh thân thể; sạch bếp gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm và sạch ngõ gắn với vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, TX.Bến Cát còn triển khai lồng ghép chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, chương trình mục tiêu y tế quốc gia về an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức thi công các công trình cấp nước sinh hoạt và vệ sinh nông thôn, vận động người dân xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm hợp vệ sinh, không sử dụng phân tươi để bón cây trồng, nuôi thủy sản…

l Trước đó vào sáng 30- 6, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TX.Bến Cát cũng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường cho hơn 100 cán bộ môi trường và các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Mục đích của hội nghị nhằm cung cấp kiến thức pháp luật và hướng dẫn các chủ cơ sở sản xuất, công ty, xí nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác quản lý chất thải rắn công nghiệp và chất thải nguy hại nhằm tránh gây ô nhiễm nguồn nước; tập huấn cho doanh nghiệp việc sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên nước trong tự nhiên.

T.NGUYỆT - X.THÀNH - T.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên