TX. Bến Cát: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 14 mẹ

Cập nhật: 26-07-2017 | 15:10:01

(BDO) Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), sáng 26-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bến Cát đã long trọng tổ chức họp mặt và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex IDC; lãnh đạo thị xã, nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công (NCC) với cách mạng.


Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Liêm (bìa trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"cho gia đình các mẹ

Thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân TX.Bến Cát đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC với cách mạng. TX.Bến Cát đã tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC trên địa bàn theo quy định của Nhà nước. Hiện TX.Bến Cát hiện có 4.934 đối tượng người có công với cách mạng. Từ năm 2012 đên nay đã hỗ trợ điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe tại gia đình cho 1.809 lượt người, với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng; đưa 872 lượt người đi điều dưỡng tập trung tại các trung tâm điều dưỡng NCC với kinh phí hơn 3,6 tỷ đồng.Trong 5 năm qua, xây dựng 66 căn và sửa chữa 130 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, NCC trên địa bàn với tổng số tiền 11 tỷ 126 triệu đồng…

Song song đó, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ thời gian qua đã được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm thực hiện, từ 2012 đến nay, đã tổ chức tìm kiếm, quy tập và đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ TX.Bến Cát 83 hài cốt. Và hôm nay đã quy tập và tổ chức lễ truy điệu và an táng 42 hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7, 9, Quân đoàn 4 đã hy sinh tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, TX.Bến Cát.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm, TX. Bến Cát đã tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 14 mẹ; tuyên dương 24 hộ gia đình chính sách đạt danh hiệu "Gia đình cách mạng gương mẫu" và "Người công dân kiểu mẫu".

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên