TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên: Chủ động giải quyết chỗ học cho số học sinh tăng thêm

Cập nhật: 15-08-2014 | 08:44:41

Sáng qua (14-8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã có buổi làm việc với TX.Bến Cát về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới. Theo đó, từ nguồn vốn ngân sách, năm nay TX.Bến Cát xây dựng mới 2 trường Tiểu học Thới Hòa và Duy Tân, thuộc địa bàn phường Thới Hòa. Chuẩn bị cho năm học mới, TX.Bến Cát đã sửa chữa nâng cấp 25 trường mầm non, tiểu học, THCS với tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng; mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học trên 2,2 tỷ đồng. Trong năm học mới này, TX.Bến Cát có 3.793 học sinh (HS) tăng thêm so với năm học trước. Với cơ sở vật chất hiện có, các trường ưu tiên thu nhận HS có hộ khẩu thường trú, tạm trú 6 tháng, thực hiện điều chuyển HS sang các địa bàn lân cận; tận dụng tất cả cơ sở vật chất hiện có để bố trí thêm chỗ học cho HS.

 Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có buổi làm việc với UBND TX.Tân Uyên về công tác chuẩn bị năm học mới 2014-2015. Theo đánh giá của ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên, trong năm học mới 2014- 2015 các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS tại đây bảo đảm thu nhận hết trẻ 5 tuổi và trẻ trong độ tuổi cấp tiểu học, THCS đang cư trú tại địa phương. Năm học này, TX.Tân Uyên tăng thêm 2.940 HS so với năm học trước, nhưng nhờ có sự chủ động sắp xếp, TX.Tân Uyên sẽ đáp ứng được yêu cầu dạy và học ở các trường. Tuy nhiên, hiện TX.Tân Uyên vẫn còn thiếu 166 giáo viên đang chờ bổ sung. Trường hợp vẫn còn thiếu giáo viên, ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên sẽ hợp đồng bảo mẫu, giáo viên nghỉ hưu hoặc phân công giáo viên dạy tăng giờ.

Sau khi tìm hiểu công tác chuẩn bị năm học mới của TX.Tân Uyên, Phó Chủ tịch Trần Văn Nam nhắc nhở Tân Uyên cần rà soát lại cơ sở trường lớp, giáo viên để tính toán quy hoạch trường lớp phù hợp với phát triển, đặc biệt là ở những xã, phường phát triển công nghiệp, cương quyết không để HS không có chỗ học.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X