TX.Dĩ An: Cấp 3.243 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

Cập nhật: 11-08-2018 | 05:04:40

Trong 3 năm qua (2015-2018), công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, sử dụng đất đai theo quy hoạch và kế hoạch tiếp tục được TX.Dĩ An chú trọng, bước đầu khắc phục tình trạng sử dụng đất sai mục đích. Bên cạnh đó, thị xã đã hoàn chỉnh và trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; công bố công khai kế hoạch sử dụng đất hàng năm sau khi được UBND tỉnh phê duyệt; đã cấp 3.243 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Về công tác bảo vệ môi trường, TX.Dĩ An đã thực hiện di dời 16/17 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ra khỏi khu dân cư; đã kiểm tra, xử phạt 115 đơn vị vi phạm trong lĩnh vực môi trường với số tiền 1,783 tỷ đồng, buộc di dời 6 doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư. Thị xã cũng đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch lập lại trật tự đối với ngành nghề kinh doanh phế liệu và kế hoạch lập lại trật tự lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn. Đến nay, toàn thị xã đã có 219/255 cơ sở kinh doanh phế liệu ngừng hoạt động hoặc chuyển đổi ngành nghề, 255/358 hộ chăn nuôi giảm dần số lượng hoặc không còn hoạt động; riêng các hộchăn nuôi heo trong khu quy hoạch Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh đến nay có 81/83 hộngưng hoạt động.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên