TX.Dĩ An: Chú trọng chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 25-09-2018 | 07:50:27

Thời gian qua, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tại TX.Dĩ An được triển khai khá hiệu quả, tạo sự lan tỏa, đồng thuận và góp phần tập hợp, đoàn kết TNCN vào tổ chức Đoàn, Hội. Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN thị xã đã đem lại hiệu quả lớn trong việc chăm lo, tạo sự an tâm cho lực lượng công nhân sinh sống và làm việc.

 Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn, Phó ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN TX.Dĩ An cho biết: “Thời gian qua, Ban tổ chức đề án đã chỉ đạo cơ sở tuyên truyền đến các chủ nhà trọ, TNCN hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của đề án, vận động TNCN tham gia vào sinh hoạt Đoàn, Hội. Chi đoàn, chi hội được thành lập tại khu nhà trọ theo quy định của đề án và nhận được sự ủng hộ của chủ nhà trọ. Ban tổ chức đề án chỉ đạo 7 phường tổ chức hoạt động và định kỳ hàng năm ban tổ chức đề án thị xã kiểm tra, đánh giá đề án phường và sơ kết đánh giá đề án hoạt động của thị xã từng năm; định kỳ khảo sát, kiểm tra tình hình hoạt động của các chi hội công nhân nhà trọ, kiểm tra hoạt động đề án của cơ sở để kịp thời củng cố, kiện toàn các chi hội còn yếu và chi hội có ban chủ nhiệm thay đổi” .

Cụ thể hóa các chương trình đề án, tập trung công tác giáo dục và tuyên truyền, ban tổ chức đề án thị xã đẩy mạnh phối hợp, Phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã trang bị 8 tủ sách lưu động tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ với gần 2.400 đầu sách; tăng cường tuyên truyền cho công nhân khu nhà trọ thông qua việc soạn thảo tài liệu đăng trên bảng tin công nhân hàng tháng ở chi hội TNCN và chi đoàn thanh niên xa quê với các chuyên mục tình hình an ninh trật tự, cập nhật các chính sách liên quan đến lợi ích công nhân... Cùng với công tác tuyên truyền, Ban chỉ đạo đề án thị xã cũng thực hiện tốt công tác chăm lo cho TNCN với nhiều hoạt động, chương trình thiết thực; trong đó có chương trình phối hợp giữa Thị đoàn và Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng ra mắt Phòng khám Thanh niên - nhà thuốc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe TNCN. Từ năm 2016 đến nay, Ban tổ chức đề án thị xã đã phối hợp tổ chức 2 lớp tập huấn cho TNCN về chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình, giảm thiểu tình trạng có thai ngoài ý muốn và phá thai an toàn ở vị thành niên; phối hợp cấp phát hơn 10.000 tờ gấp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở các chi hội, chi đoàn thanh niên xa quê; tổ chức 25 buổi tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tuyên truyền các luật có liên quan đến phụ nữ và trẻ em... Từ công tác chăm lo, hỗ trợ nói trên đã giúp cho TNCN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TX.Dĩ An yên tâm lao động, gắn bó với địa phương và tổ chức Đoàn, Hội.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên