TX.Dĩ An: Chú trọng xây dựng trường chuẩn quốc gia

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:49:24

Xây dựng trường chuẩn quốc gia không chỉ là mục tiêu mà còn là giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Nhận thức được mục tiêu đó, những năm qua, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TX.Dĩ An đặc biệt chú trọng.

 Trường Mẫu giáo Thống Nhất vừa được đưa vào sử dụng trong năm học 2014-2015 Ảnh: N.THANH

Kết quả đáng khích lệ

Trong thời gian qua, ngành GD-ĐT TX.Dĩ An tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.

Những năm gần đây cơ sở vật chất trường lớp ở Dĩ An được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp khá nhanh. Năm học 2014-2015, ngành tiếp tục đưa vào sử dụng thêm 3 trường học mới. Trường lớp được xây dựng khang trang, hiện đại tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng cho ngành GD-ĐT tại địa phương.

Thời gian qua, công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia (CQG) tại TX.Dĩ An đã có kết quả đáng khích lệ. Hiện nay, toàn TX.Dĩ An có 10 trường mầm non - mẫu giáo, 17 trường tiểu học, 8 trường THCS, 3 trường THPT, 1 trường TH - THCS - THPT tư thục, 1 trung tâm GDTX và 1 trường trung cấp nghề, tăng 3 trường so với năm học trước. Đồng thời TX.Dĩ An đang thực hiện đề án thành lập trường TH Bùi Thị Xuân. Đến nay, TX.Dĩ An có 22/32 trường (tỷ lệ 68,75%) được công nhận đạt CQG và là 1 trong 2 địa bàn có số trường đạt chuẩn cao nhất tỉnh. TX.Dĩ An cũng đang gửi hồ sơ đề nghị kiểm tra các điều kiện trường đạt CQG của 3 trường là TH An Bình B, TH Đoàn Thị Điểm và THCS Bình Thắng.

Lễ khai giảng năm học mới vừa qua là ngày đáng nhớ và có nhiều ý nghĩa đối với thầy, trò trường THPT Nguyễn An Ninh. Hòa chung không khí hân hoan của ngày khai giảng, trường còn tổ chức lễ khánh thành ngôi trường mới. Công trình xây dựng trường THPT Nguyễn An Ninh được chính thức đưa vào sử dụng trong năm học 2014-2015, với tổng vốn đầu tư xây dựng trên 63 tỷ đồng. Đây là điều kiện thuận lợi và cũng là thế mạnh để nhà trường phát huy những thành tích đã đạt được. Cô Phan Thị Trung, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết: “Trường mới được xây dựng có khuôn viên riêng biệt, cơ cấu các khối trong trường được bố trí hợp lý, rộng rãi, thoáng mát. Trong đó, gồm 21 phòng học và 7 phòng chức năng, bảo đảm điều kiện học tập cho 1.150 học sinh (HS). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS. Trường được “khoác” trên mình chiếc áo mới, tập thể cán bộ, giáo viên trường càng có trách nhiệm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục”. Niềm vui có được ngôi trường mới khang trang không chỉ của riêng thầy trò mà là niềm hân hoan chung của người dân ở địa bàn TX.Dĩ An.

Nỗ lực duy trì

Năm học 2014-2015, ngoài trường THPT Nguyễn An Ninh, trường Mẫu giáo Thống Nhất cũng được xây dựng mới với diện tích hơn 3.300m2, quy mô 1 trệt, 2 lầu với các hạng mục chính gồm 13 phòng học cho trẻ từ 3 - 5 tuổi, nhà bếp theo quy trình một chiều, cổng, tường rào, cây xanh, phòng chức năng, sân chơi... Tổng mức đầu tư hơn 25,2 tỷ đồng. Công trình đưa vào sử dụng đúng vào dịp đầu năm học mới đã góp phần cải thiện cơ sở vật chất trường lớp, tháo gỡ khó khăn trong việc thiếu trường mẫu giáo công lập, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh trên địa bàn. Chị Lê Kiều Trang, ngụ tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An cho biết: “Năm nay cháu nhà tôi được hơn 2 tuổi. Chúng tôi cũng muốn cho cháu đi học nhưng chưa biết gửi ở đâu. Khi biết trường Mẫu giáo Thống Nhất được đưa vào sử dụng trong năm học này chúng tôi mừng lắm. Lúc đầu gia đình cứ nghĩ chắc rất khó xin vào trường nhưng khi nộp hồ sơ cho cháu thì được nhà trường tiếp nhận. Cháu được học ở một ngôi trường khang trang gia đình rất vui mừng và yên tâm”.

Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An cho biết, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, TX.Dĩ An có truyền thống chăm lo cho giáo dục. Việc xây dựng trường CQG là mục tiêu quan trọng của chiến lược GD-ĐT. Thời gian qua, TX.Dĩ An đã tích cực tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cho các nhà trường xây dựng trường CQG. Dĩ An là địa bàn có lực lượng dân nơi khác đến rất đông. Do đó, để bảo đảm đủ trường lớp cho HS là con em lao động đã khó, có được trường lớp khang trang, sạch đẹp còn khó hơn. Có nhiều tiêu chí để xét đạt trường CQG, nhưng tiêu chí về cơ sở vật chất là rất quan trọng. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại sẽ giúp thầy và trò dạy và học tốt hơn, chất lượng giáo dục được nâng lên. Vì vậy, ngoài việc đầu tư xây dựng mới các trường đạt chuẩn, TX.Dĩ An cũng luôn quan tâm đầu tư bổ sung, sửa sang những hạng mục đã xuống cấp của một số trường, nhằm góp phần phục vụ tốt cho dạy và học, nâng cao chất lượng GD-ĐT.

 

 NGỌC THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X