TX.Dĩ An: Chuẩn bị hoàn tất cho ngày hội tòng quân

Cập nhật: 03-03-2015 | 08:56:07

Theo kế hoạch, ngày 6-3-2015, TX.Dĩ An cùng các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức ngày hội giao quân năm 2015. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Dĩ An đã hoàn thành các chỉ tiêu giao quân, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày hội giao quân bảo đảm an toàn, chất lượng… để ngày tòng quân thực sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ Dĩ An trong mùa xuân này.

Chỉ tiêu giao quân đạt 100%

Thượng tá Lê Hoàng Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Dĩ An cho biết, năm 2015, TX.Dĩ An sẽ tuyển chọn 195 công dân lên đường nhập ngũ. Thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2015, sau khi có quyết định giao chỉ tiêu của UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã kịp thời tham mưu cho Thị ủy, UBND, Hội đồng NVQS thị xã triển khai các văn bản, hướng dẫn các cơ sở có nguồn gọi công dân nhập ngũ năm 2015.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự TX.Dĩ An thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên trúng tuyển Phạm Tuấn Anh, khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Ảnh: N.THANH

Ban CHQS TX.Dĩ An đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, bảo đảm công khai, công bằng, đúng luật. Bên cạnh đó, Ban CHQS thị xã cũng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ về Luật NVQS, các văn bản của Nhà nước, Chính phủ, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh. Phối hợp với các cấp, các ngành rà soát về chính trị, đạo đức của công dân sẵn sàng nhập ngũ. Cùng với đó, Hội đồng NVQS thị xã đã chỉ đạo các phường tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống và động viên tân binh, đặc biệt quan tâm đến những tân binh có hoàn cảnh khó khăn trước khi lên đường nhập ngũ.

Do làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, rà soát, quản lý tốt số lượng thanh niên, kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng, tư tưởng của thanh niên và nhân dân, chất lượng về sức khỏe, trình độ văn hóa cao hơn so với các năm trước. 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận được lệnh gọi và đều phấn khởi bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của công dân.

Hăng hái lên đường thi hành NVQS

Chúng tôi cùng anh Nguyễn Viết Hưng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Dĩ An đến thăm gia đình thanh niên Phạm Tuấn Anh, sinh năm 1995, ở khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An. Phạm Tuấn Anh là đảng viên và là 1 trong 56 thanh niên ở phường Dĩ An chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt 1 này. Những ngày này, nhà Tuấn Anh lúc nào cũng đông anh em, bạn bè và người thân đến hỏi thăm, chia sẻ, động viên anh lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính trong quân ngũ. Không khỏi bồi hồi, xúc động, Phạm Tuấn Anh cho biết: “Là một thanh niên được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, tôi rất tự hào và muốn được góp sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhập ngũ vào quân đội, cùng với các đồng chí, đồng đội, tôi sẽ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội để trở thành người chiến sĩ ưu tú trong Quân đội nhân dân Việt Nam, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Theo Thượng tá Lê Hoàng Trọng, nhờ thực hiện tốt các bước nắm nguồn, xét duyệt chính trị; nội dung, phương pháp tuyên truyền vận động đổi mới, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, thanh niên, đồng thời phân công cán bộ chỉ đạo, trực tiếp xuống địa bàn nắm chắc tình hình thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ nên công tác tuyển quân của thị xã được cấp trên đánh giá cao. Từ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội nên thanh niên hăng hái lên đường thi hành NVQS, góp sức trẻ bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước. Trong 195 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, có 9 đảng viên và 42 thanh niên đạt trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp đến cao đẳng, đại học. Đến nay, Hội đồng NVQS thị xã đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân sắp tới.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên