TX.Dĩ An: Đặt cống hộp băng đường, giải quyết ngập khu vực suối Lồ Ồ

Cập nhật: 04-07-2019 | 09:26:07

Thời gian qua, do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều trên diện rộng, hệ thống kênh suối, cống thoát nước khu vực TX.Dĩ An vừa nhỏ hẹp vừa bị bồi lắng, chưa được nạo vét dẫn đến thoát nước chậm khi trời mưa, gây ngập úng nhiều khu vực, trong đó có khu vực thượng lưu suối Lồ Ồ (đường ĐT743 thuộc phường Bình An, TX.Dĩ An).


Công trường đặt cống băng đường ĐT743 (phường Bình Thắng, TX.Dĩ An)

Để xử lý nhanh tình trạng nói trên, Ban Quản lý dự án chuyên ngành xử lý nước thải tỉnh đã đề nghị và được UBND tỉnh chấp thuận nâng cấp cống qua đường ĐT743 từ hai cống tròn ᶲ 800mm sang cống hộp vuông 16m2 (4mx4m) nhằm tăng khả năng tiêu thoát, giải quyết dứt điểm, lâu dài tình trạng ngập úng trong khu vực. Ông Võ Văn Long, đại diện Ban Quản lý dự án, cho biết gói thầu thoát nước mưa suối Lồ Ồ thuộc Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An, sử dụng vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) do Ngân hàng Thế giới tài trợ sẽ kết thúc vào ngày 31- 12-2019. Bên cạnh đó, do yêu cầu phải nhanh chóng hoàn trả lại đường giao thông nên việc thi công gói thầu phải rất khẩn trương, kết hợp cùng lúc nhiều hạng mục như di dời đường điện, hạ tầng viễn thông, cấp thoát nước... theo hướng có mặt bằng đến đâu thi công đến đó.

Dù công trình thi công ngang đường ĐT743 nhưng việc đi lại của bà con vẫn bảo đảm liên tục nhờ đơn vị thi công vừa rào chắn an toàn vừa cử người hướng dẫn giao thông qua các tuyến đường tránh. Cách làm này vừa mang lại sự hài lòng và hợp tác tốt của người dân vừa nâng cao uy tín của tỉnh với các nhà tài trợ, vì bảo đảm tiến độ cam kết.

Ban Quản lý dự án chuyên ngành xử lý nước thải tỉnh cũng đã yêu cầu nhà thầu phối hợp các đơn vị liên quan tăng gấp đôi nhân lực, cơ giới nhằm tránh thời tiết bất lợi vào mùa mưa, bảo đảm giải quyết thoát nước khu vực và an toàn các công trình lân cận để người dân không còn bị ngập úng, khó khăn trong mùa mưa. Việc đặt cống hộp qua đường ĐT743 đã giải quyết được việc tiêu úng dọc suối Lồ Ồ, không những người dân nơi đây vui mừng mà chính quyền địa phương cũng phấn khởi vì đã góp phần nâng cấp đô thị để TX.Dĩ An sớm trở thành thành phố.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên