TX.Dĩ An: Đầu tư hạ tầng bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 29-06-2016 | 11:43:39

Để hạ tầng cơ sở đạt yêu cầu, góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường trên địa bàn, thời gian qua, TX.Dĩ An đã kết hợp với các ngành, các đơn vị có liên quan tăng cường đầu tư sửa chữa, cải thiện hạ tầng cơ sở cũng như kiểm tra, lắp đặt thêm đèn tín hiệu, biển báo giao thông tại những địa điểm cần thiết... 


 Lực lượng cảnh sát giao thông đang điều tiết giao thông vào giờ cao điểm tại ngã 3 thuộc phường Dĩ An

Ban ATGT TX.Dĩ An đã đề nghị Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên Becamex IDC khẩn trương lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn giao với đường vào văn phòng KP.Tân Phước; giao lộ với đường Bùi Thị Xuân; giao lộ với đường Cây Da (thuộc phường Tân Bình) và giao lộ với đường vào KCN Tân Đông Hiệp B (phường Tân Đông Hiệp) để nhằm bảo đảm ATGT…

Ban ATGT thị xã cũng đã đề nghị Cục Quản lý đường bộ VI, Chi cục Quản lý đường bộ VI.2 yêu cầu Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K thực hiện thay mới 3 chốt đèn tín hiệu giao thông thường xuyên hư hỏng tại ngã tư Bình Thung, ngã ba Cây Lơn và ngã ba Siêu thị BigC; tăng công suất của hệ thống chiếu sáng đoạn từ ngã tư Bình Thung đến giáp ranh TP.HCM, do hiện nay, hệ thống này chỉ hoạt động 70% công suất. Đồng thời đề nghị đóng điểm quay đầu xe trước cổng trường Tiểu học Bình An; lắp đặt mới 3 hệ thống đèn chớp vàng, cảnh báo phương tiện giảm tốc lưu thông tại các giao lộ giữa tuyến QL.1K và các tuyến đường Thống Nhất, Lồ Ô, đường vào khu dân cư Niên Ích (đối diện nhà thờ Bình An).

Bên cạnh đó là lắp đặt biển báo cho phép xe hai bánh đi thẳng khi đèn đỏ tại ngã ba Siêu thị Big C (hướng TP.HCM đi Đồng Nai), thay thế hệ thống biển báo giao thông theo quy chuẩn 41/2012/ BGTVT; khẩn trương triển khai thi công dự án xây dựng hệ thống thoát nước nhằm giải quyết tình trạng ngập úng trên tuyến đường này.

Do Dĩ An là địa phương có tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua dài gần 10km với 12 đường ngang, trong đó có 2 đường ngang không được ngành đường sắt công nhận (gọi là đường ngang bất hợp pháp), tháng 4-2016, ngành chức năng địa phương đã thông qua Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông & Vận tải và Ban ATGT thị xã lên phương án xây dựng hầm chui và đã được các cấp, các ngành đánh giá cao về tính khả thi; hiện đang trình UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư để triển khai các bước tiếp theo.

Cùng với việc quan tâm đầu tư sửa chữa, cải thiện hạ tầng cơ sở, công tác tuyên truyền, vận động, công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS) và điều hòa giao thông cũng được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng đã tổ chức 540 ca TTKS các tuyến đường trên địa bàn thị xã theo kế hoạch, với 1.620 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua TTKS đã phát hiện và lập biên bản 3.819 trường hợp vi phạm, Công an thị xã ra quyết định xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm với tổng số tiền 2,634 tỷ đồng; tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 588 trường hợp, tạm giữ xe mô tô 7 ngày 544 trường hợp.

Ngoài ra, Ban ATGT thị xã đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị tiến hành khảo sát các tuyến đường, gắn biển báo cấm, sơn vạch kẻ đường, sửa chữa dặm vá các tuyến đường và đã duy tu, sửa chữa tuyến đường ĐT743 (đoạn từ ngã tư 550 đến giao lộ Đại lộ Độc Lập), lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Thanh niên (phường Tân Bình). Tham mưu Chủ tịch UBND thị xã gắn biển báo cấm xe có tải trọng trên 5,5 tấn đi vào các đường trung tâm TX.Dĩ An từ 6 giờ - 22 giờ; hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn và hạn chế xảy ra tai nạn giao thông vào giờ cao điểm khi lưu lượng xe nhiều.

 Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chú trọng đầu tư, cải thiện hạ tầng và tăng cường TTKS, trong 6 tháng đầu năm 2016, TNGT trên địa bàn TX. Dĩ An đã giảm 30% so với cùng kỳ năm 2015 (số vụ TNGT xảy ra là 195 vụ, giảm 82 vụ so với cùng kỳ năm 2015). Tuy nhiên, TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra 23 vụ, tăng 1 vụ so cùng kỳ năm 2015 (tăng 9,5%); làm 23 người chết. Nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện giao thông thiếu chú ý quan sát; không làm chủ tốc độ; vượt sai quy định; đi sai làn đường; chuyển hướng không tín hiệu báo trước; điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng đã có sử dụng rượu, bia...

Riêng va chạm giao thông trên địa bàn xảy ra 172 vụ, giảm 83 vụ so cùng kỳ năm 2015 (giảm 31%), các vụ va chạm đã làm 213 người bị thương...

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên