TX.Dĩ An: Đẩy mạnh công tác khai thác nguồn thu và xử lý nợ đọng thuế

Cập nhật: 22-01-2016 | 08:31:55

Lãnh đạo Chi cục Thuế TX.Dĩ An cho biết, năm 2016, đơn vị cùng với các ngành và UBND các phường của thị xã sẽ tăng cường công tác phối hợp thực hiện chống thất thu, khai thác nguồn thu và xử lý nợ đọng thuế. Đối tượng được tập trung khai thác nguồn thu và xử lý nợ đọng thuế là các công ty, xí nghiệp.

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế TX.Dĩ An sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT), đặc biệt là chú ý các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế. Đối với các hộ kinh doanh, đơn vị phối hợp rà soát các hộ hoạt động kinh doanh trên địa bàn đưa vào quản lý thuế, kiên quyết xử lý vi phạm hành chính hoặc buộc cưỡng chế đối với những trường hợp nợ thuế trên 90 ngày. Ngành cũng tập trung khai thác nguồn thu trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế tiền sử dụng đất. Đối với các ngành nghề kinh doanh vận tải, ngành sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý và đưa vào quản lý thuế đối với tất cả đầu xe đang hoạt động nhưng chưa đăng ký kinh doanh, không sử dụng mã số thuế hoặc không chấp hành nghĩa vụ thuế…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên