TX.Dĩ An: Điểm sáng trong học và làm theo Bác

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:20:05

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, 4 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An đã tập trung cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những chương trình, hoạt động thiết thực. Nhờ đó, đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Học tập và làm theo Bác hàng ngày

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015, Thị ủy Dĩ An xác định, đây là giải pháp quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, gắn với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; qua đó góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển đô thị. Các cơ quan hành chính Nhà nước của thị xã nghiêm túc, chủ động giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại cơ sở. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) xác định rõ việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác phải gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Nhờ đó, thời gian qua công tác cải cách hành chính chuyển biến rõ nét; ý thức, tác phong phục vụ nhân dân của CB, CC, VC được nâng lên.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác tại TX.Dĩ An. Ảnh: N.T

Ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch HĐND phường Đông Hòa chia sẻ: “Là cán bộ, đảng viên bản thân tôi học được ở Bác nhiều đức tính, phẩm chất tốt đẹp ngay từ những câu chuyện nhỏ. Đơn cử, tại công sở, học và làm theo Bác được thể hiện ngay từ việc tiết kiệm văn phòng phẩm, tiết kiệm thời gian, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân luôn đúng mực, hòa nhã; đồng thời thường xuyên bám sát cơ sở, gần dân, luôn giữ nguyên tắc đến cơ sở đúng giờ, không bao giờ để người dân phải chờ đợi mình”.

Còn tại phường Dĩ An, ông Trần Hữu Luận, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: “Cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn phường xác định học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, hàng ngày. Trong đó, điểm nhấn là gắn liền học và làm theo Bác với công tác chỉnh trang đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; đồng thời, tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn”.

Những điểm sáng nổi bật

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đoàn thể của thị xã đã mang lại hiệu quả tích cực. Điển hình như Mặt trận Tổ quốc có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hội Cựu chiến binh gắn kết việc thực hiện Chỉ thị 03 với phong trào thi đua thực hành tiết kiệm theo gương Bác, phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường. Hội Nông dân gắn việc học tập và làm theo Bác với phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”. Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục triển khai phong trào “Làm theo Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Đoàn Thanh niên với phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, mô hình “Lắp đặt bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”… Với sự chủ động, nghiêm túc trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hơn 4 năm qua, TX.Dĩ An ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Nhiều mô hình, phần việc thiết thực đã và đang được các địa phương, đơn vị, đoàn thể thực hiện đạt hiệu quả cao.

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết: “Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa của các tập thể, cá nhân này đã thuyết phục và lôi cuốn được nhiều người làm theo, góp phần xây dựng TX.Dĩ An ngày càng văn minh, giàu đẹp. Phát huy thành quảtrong những năm qua, năm 2015 Thịủy triển khai chuyên đề“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Đặc biệt, Thịủy chủtrương đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt trong các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị vàcụ thể hóa nội dung cho phù hợp với tình hình của địa phương. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần đưa việc làm theo trở thành việc làm thường xuyên, ăn sâu vào nếp nghĩnếp làm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên