TX.Dĩ An: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Cập nhật: 09-01-2017 | 08:12:09

Công tác tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng cũng như các hội nghị thông tin thời sự, báo cáo chuyên đề tại TX.Dĩ An thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao. Nhờ đó, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã nhanh và đi sâu vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cán bộ, đảng viên trên địa bàn TX.Dĩ An nghiêm túc tham gia học tập Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ảnh: C.SƠN

Nghiêm túc học tập

Trong thời gian qua, để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã phối hợp tốt với các Ban xây dựng Đảng cùng các đoàn thể thị xã, các cơ quan khoa giáo có liên quan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, ngành tuyên giáo thị xã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là các hoạt động học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng, thông tin thời sự, báo cáo chuyên đề. Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, thời gian qua việc nghe thông tin thời sự, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đã được các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan đơn vị của thị xã nghiêm túc thực hiện.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thị ủy Dĩ An cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch triển khai, quán triệt, học tập các nghị quyết, kết luận của Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thị ủy Dĩ An đã chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu quán triệt, tổ chức học tập trong đó lấy vai trò của các đồng chí bí thư cấp ủy trong 52 chi, Đảng bộ để trực tiếp triển khai, mang hiệu quả cao và có sức lan tỏa. Các chi, Đảng bộ trong toàn thị xã đã nghiêm túc trong việc tham gia học tập nghị quyết, nghe báo cáo thời sự, báo cáo chuyên đề.

Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An còn tổ chức các cuộc tuyên truyền rộng rãi trên đài truyền thanh, các phương tiện thông tin đại chúng, pa nô, áp phích… để nhận diện và ngăn chặn kịp thời sự suy thoái chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... Đặc biệt, việc tuyên truyền các nghị quyết, kết luận lần này được lồng ghép với các nội dung của nghị quyết, chỉ thị trước đó và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TX.Dĩ An; những chương trình đột phá của thị xã, của tỉnh và của Trung ương để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn. Ông Phạm Ngọc Ẩn cho rằng, chính từ việc quán triệt, học tập, triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, của Trung ương đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là trong công tác xây dựng Đảng.

Đổi mới phương thức

Để nâng cao chất lượng học tập các nghị quyết, nghe thời sự, báo cáo chuyên đề, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã chú trọng đến việc đổi mới phương thức, cách thức tổ chức thực hiện. Trên địa bàn thị xã đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay, đi sâu vào thực tế cuộc sống, tránh hô hào, hình thức. Chính vì vậy trong thời gian qua, việc học tập, quán triệt và triển khai các nội dung trên đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả cao. Đặc biệt, trong từng chuyên đề cụ thể, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã mời các báo cáo viên là những người có uy tín, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như các vị nguyên là lãnh đạo các địa phương trình bày các chuyên đề. Đơn cử như Ban Tuyên giáo Thị ủy đã mời Nghệ sĩ ưu tú Bạch Tuyết nói chuyện chuyên đề về bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa; mời ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh, bà Phạm Phương Thảo, nguyên Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh đến nói chuyện chuyên đề bầu cử, vai trò của HĐND trong vùng đô thị, tình hình kinh tế, chính trị thế giới và cả nước… Nhờ vậy, cán bộ, đảng viên tham dự đã có sự thích thú, quan tâm, chú ý trong việc học tập, nghiên cứu các chuyên đề.

Riêng Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong khi nhiều nơi khác thường chỉ tổ chức học tập qua băng đĩa thì Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An yêu cầu phải có cán bộ trực tiếp triển khai cho cán bộ, đảng viên tại các cơ sở Đảng để từ đó tạo ra xu hướng học tập sâu hơn, mọi người hiểu và làm theo Bác nhiều hơn; tạo ra trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhu cầu được học tập và làm theo Bác bằng tất cả tấm lòng, bằng những hành động thiết thực, cụ thể bằng sự chủ động của bản thân.

Ông Phạm Ngọc Ẩn cho biết thêm, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An là cơ quan tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, truyền lửa, định hướng, cổ vũ, động viên, tạo điểm nhấn tại một số phong trào chứ không áp đặt, cầm tay chỉ việc. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cũng đã tham mưu tổ chức hoạt động nêu gương người tốt, việc tốt là những hành động thiết thực, những tấm gương bình dị trong đời thường để tạo sự lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân. “Chúng tôi cũng đã chú ý đến việc phát huy vai trò của những người đã học để truyền đạt lại cho những người chưa học, không có điều kiện học, tạo sức lan tỏa ra trong nhân dân. Đặc biệt, Thị ủy Dĩ An cũng đã xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để cán bộ, đảng viên có thể soi rọi lại bản thân, khắc phục được các khuyết điểm để phấn đấu vươn lên; từ đó xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, tạo được niềm tin trong nhân dân”, ông Ẩn nói.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên