TX.Dĩ An: Đổi mới trong quán triệt nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 09-04-2019 | 05:38:28

Xác định công tác tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã có nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo để nâng cao chất lượng tuyên truyền, nhất là công tác tuyên truyền học tập nghị quyết cho đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ). Từ đó, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đã đến được với CNLĐ thông qua các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng được triển khai trong các tổ chức, đoàn thể ở doanh nghiệp và địa phương.

 Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Với vai trò nòng cốt trong công tác tư tưởng, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tham mưu cho Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng cho thanh niên, CNLĐ trên địa bàn. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Thị ủy còn chủ động nắm bắt, phân tích dư luận xã hội để giúp cấp ủy chỉ đạo, định hướng tuyên truyền bài bản, hiệu quả. Qua đó, tạo sự ổn định về tư tưởng chính trị của CNLĐ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân”.

 Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An tổ chức giao lưu, tuyên truyền tại Công ty Tân Thành Đạt. Ảnh: TUẤN ANH

Với đặc thù là địa bàn có nhiều khu, cụm công nghiệp, người dân từ các nơi đến sinh sống đông nên dẫn đến việc tồn tại một số vấn đề về an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, tình trạng buôn bán lấn chiếm lề đường, trật tự đô thị, xây dựng, tai nạn giao thông, dịch bệnh... Từ đó, tác động đến tâm tư, tình cảm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Trước tình trạng này, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã chủ động nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thị xã triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn; đồng thời huy động sức mạnh hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là tiếp xúc, vận động các chức sắc, chức việc trong tôn giáo, chủ doanh nghiệp tham gia tuyên truyền tín đồ tôn giáo và CNLĐ chấp hành quy định của pháp luật, không tổ chức, tham gia các hoạt động biểu tình, tuần hành.

Mới đây, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã phối hợp với Liên đoàn Lao động, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên thị xã tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền, giáo dục chính trị cho hơn 300 công nhân, nhân viên Công ty Tân Thành Đạt. Trước đó, hơn 200 CNLĐ của Công ty TNHH MTV Châu Hoa Việt, Công ty Thuận Hảo và Công ty Thanh Đăng Khoa cũng được giao lưu, tuyên truyền giáo dục chính trị, nhằm mục đích nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã đa dạng hóa các hình thức như họp mặt, giao lưu, tọa đàm, hội thi... Song song đó là tuyên truyền, triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động nhân các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng...

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã đa dạng hóa các hình thức như họp mặt, giao lưu, tọa đàm, hội thi... Song song đó là tuyên truyền, triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động nhân các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng. Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, công nhân Công ty Tân Thành Đạt, cho biết: “Đây là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao vì không những truyền tải kiến thức pháp luật mà còn tạo sân chơi lý thú, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động...”.

Có thể thấy, Thị ủy Dĩ An đã và đang tập trung trong việc chỉ đạo và phối hợp các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong CNLĐ nhằm chuyển tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn đến đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết của Đảng cho CNLĐ; xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Công đoàn tỉnh...

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Để định hướng tư tưởng cho mọi tầng lớp nhân dân, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã cung cấp tài liệu, thông tin định hướng công tác tư tưởng; phòng, chống các hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhất là hoạt động liên quan đến các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng CNLĐ đề cao cảnh giác, không để bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào các hoạt động trái quy định pháp luật. Qua đó, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh và làm chủ tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là tại những nơi có nguy cơ xảy ra tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng... Nhờ đó, đến nay tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thị xã cơ bản ổn định”.

 Mới đây, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã phối hợp với Liên đoàn Lao động, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên thị xã tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền, giáo dục chính trị cho hơn 300 công nhân, nhân viên Công ty Tân Thành Đạt. Trước đó, hơn 200 CNLĐ của Công ty TNHH MTV Châu Hoa Việt, Công ty Thuận Hảo và Công ty Thanh Đăng Khoa cũng được giao lưu, tuyên truyền giáo dục chính trị, nhằm mục đích nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên