TX.Dĩ An: Đồng loạt tổ chức hoạt động hè dành cho thiếu nhi

Cập nhật: 04-06-2016 | 08:23:28

Nhằm tạo các phong trào, hoạt động bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè 2016, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch để đồng hành với các em thiếu nhi thông qua những chương trình tình nguyện, thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em. 41 chi đoàn khu phố trên địa bàn TX.Dĩ An đồng loạt tổchức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí.

Theo anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, hoạt động đầu tiên của các tổ chức Đoàn trên địa bàn thị xã là tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em của toàn xã hội. Đặc biệt, công tác xây dựng lực lượng đoàn viên thanh niên nòng cốt để phát huy tốt vai trò trong các hoạt động cũng đã được Thị đoàn cụ thể hóa bằng việc tập huấn lực lượng làm công tác hè và đội hình chiến sĩ mùa hè xanh. Mặt khác, Thị đoàn cũng huy động đoàn viên thanh niên, học sinh - sinh viên tham gia các “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật. Việc xây dựng đội hình thanh niên tình nguyện hè rất được các tổ chức Đoàn trên địa bàn quan tâm vì đây là lực lượng trực tiếp hỗ trợ công tác tổ chức các hoạt động hè tại cơ sở. Ngay trong lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè thị xã năm 2016, Thị đoàn đã trao tặng quà cho các em học sinh lớp học tình thương; sau đó tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn các em học sinh tham gia ngày hội trò chơi dân gian, vẽ tranh trên gốm, tô tượng, đố vui có thưởng, đọc sách, giao lưu âm nhạc…


Các em học sinh tham gia tô tượng trong lễ khai mạc hè TX.Dĩ An năm 2016. Ảnh: K.TUYẾN

“Với vai trò là Phó ban Thường trực của Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thị xã, Thị đoàn chịu trách nhiệm chính, tham mưu cho Ban chỉ đạo và thực hiện nhiều hoạt động mới, có tính sáng tạo. Trong đó, có gần 20 hoạt động Thị đoàn tham gia tổ chức và thực hiện, điển hình như: “Ngày chủ nhật xanh - bảo vệ môi trường” và ngày hội thiếu nhi thị xã, “Hc kỳ quân đội”, thi viết cảm nhận và thuyết trình với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”, hội thi “Gia đình tôi tham gia bảo vệ môi trường”, hội thi “Nét đẹp tuổi thần tiên”, tổ chức thi viết cảm nhận và thuyết trình với chủ đề “Nét đẹp khu phố em”… Các chương trình được tổ chức có nội dung hấp dẫn, vui tươi, sôi nổi đáp ứng tốt nhu cầu của thiếu nhi tại địa phương. Ngoài việc vận động nguồn lực để xây dựng các điểm vui chơi cho thiếu nhi tại cộng đồng, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Thị đoàn Dĩ An còn vận động đoàn viên thanh niên đóng góp tạo nguồn kinh phí giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn cho biết.

Cũng theo anh Lâm, các cơ sở phát huy tốt vai trò của giáo viên làm tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi, các đội, nhóm tình nguyện ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh trong mùa hè. Đặc biệt là việc quan tâm hỗ trợ cho thiếu nhi tại các lớp học tình thương, các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn. Song song đó, cần tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động kết nghĩa giữa liên đội nhà trường với liên đội khu phố trong tổ chức hoạt động nhằm nâng cao tính quy mô và chất lượng phong trào. “Với tinh thần xung phong, tình nguyện vì cộng đồng, 41 chi đoàn khu phố trên địa bàn TX.Dĩ An đồng loạt tổchức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, nâng cao kỹ năng sống, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên, học sinh - sinh viên được gắn bó với thiếu nhi trên địa bàn”, anh Lâm nói.

 K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên