TX.Dĩ An: Hỗ trợ tín dụng trên 9 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo

Cập nhật: 21-07-2018 | 14:06:27

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác phối hợp giữa Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo TX.Dĩ An - Đề án 1956 với các phường của thị xã đã được triển khai thực hiện tốt các chính sách giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập xã hội. Trong đó, đối với công tác hỗ trợ tín dụng, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân cho 197 hộ trên địa bàn thị xã với số tiền hơn 9 tỷ đồng; miễn giảm học phí cho 146 con em hộ nghèo, cận nghèo với số tiền hơn 42 triệu đồng.

Về công tác giới thiệu việc làm, 6 tháng qua đã có 879 lao động trên địa TX.Dĩ An được giới thiệu làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Về vay vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm đã giải ngân 1.287 dự án với số tiền gần 70 tỷ đồng, dư nợ hơn 3.000 hộ với số tiền hơn 151 tỷ đồng. Đối với công tác đào tạo nghề sơ cấp cho lao động nông thôn cũng được các phường của thị xã chú trọng triển khai, như mở lớp nấu ăn, lớp lái xe nâng hàng… góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn.

Trong thời gian còn lại của năm 2018, Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo của TX.Dĩ An đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hướng dẫn các phường cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng nghèo, cận nghèo trên địa bàn; tiếp tục thực hiện giám sát các dự án vay vốn giải quyết việc làm tại 7 phường. Ban chỉ đạo cũng tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động thất nghiệp tham gia các lớp đào tạo nghề tại địa phương, mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên